Chó nghiệp vụ biên phòng đang vào hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

14/10/2020 11:42 GMT+7

3 chó nghiệp vụ đặc biệt tinh nhuệ cùng các cán bộ, chiến sĩ Trường trung cấp 24 biên phòng hành quân xuyên đêm từ Hà Nội vào Thừa Thiên - Huế tham gia tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 .

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 14.10, thiếu tá Đào Duy Hà, Chủ nhiệm Bộ môn Tìm kiếm cứu nạn, Trường trung cấp 24 Biên phòng, xác nhận theo điều động của Bộ Quốc phòng, một đoàn cán bộ, chiến sĩ đã mang theo 3 chó nghiệp vụ đang trên đường hành quân vào Thừa Thiên - Huế tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn người mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.
“Đoàn đã xuất phát lúc 1 giờ kém 20 phút sáng nay, đến 10 giờ 30 đã vào đến Quảng Trị. Nếu đường đi thuận lợi thì khoảng 13 giờ chiều sẽ vào được khu vực hiện trường”, thiếu tá Hà thông tin.

Trực thăng và chó nghiệp vụ lên đường tìm kiếm 13 người mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Cũng theo thiếu tá Đào Duy Hà, ngay sau khi nhận lệnh điều động, Trường biên phòng 24 Biên phòng đã lựa chọn 3 chó nghiệp vụ đặc biệt tinh nhuệ. Đây cũng là đội chó nghiệp vụ từng tham gia tìm kiếm thành công trong các vụ lũ quét xảy ra tại Mù Cang Chải (Yên Bái) và Sa Pa (Lào Cai), sạt lở bãi thải than Phấn Mễ (Thái Nguyên) và Tân Lạc (Hòa Bình)…
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 12 giờ ngày 12.10, một người dân điện thoại trực tiếp cho ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thông báo lúc 12 giờ ngày 11.10 đã xảy ra vụ sạt lở núi, vùi lấp nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3.
Nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đoàn công tác gồm 21 người đi kiểm tra, tổ chức phương án tìm kiếm cứu nạn. Đoàn xuất phát lúc 14 giờ ngày 12.10, từ Huyện ủy Phong Điền đi thủy điện Rào Trăng 3, đến 21 giờ cùng ngày đã đến tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ.

Trực thăng không quân thả nhu yếu phẩm xuống khu vực thủy điện Rào Trăng 3 - Thực hiện: Mai Thanh Hải

Theo thông tin báo cáo về UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, lúc 22 giờ ngày 12.10, đoàn dừng nghỉ tại nhà kiểm lâm. Nhà có 4 gian, gồm 3 gian nghỉ và 1 gian bếp. Đến 0 giờ ngày 13.10 thì có tiếng nổ lớn, đất đá trên núi đổ xuống trùm lên ngôi nhà đoàn đang nghỉ.
Có 8 người đã thoát được ra ngoài, 13 người đang mất tích, gồm 11 cán bộ quân đội và 2 cán bộ địa phương. Trong số người mất tích, có thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: 13 người mất tích, 5 người đang được cấp cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.