Cho học sinh nghỉ thêm là quyết định hợp tình, hợp lý!

07/02/2020 06:40 GMT+7

Đa số bạn đọc ủng hộ quyết định của Sở GD-ĐT TP.HCM khi cho học sinh nghỉ đến hết ngày 16.2 để đề phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Như Thanh Niên thông tin, ngày 6.2, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ký ban hành quyết định cho học sinh (HS) tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ từ ngày 10.2 đến hết ngày 16.2 để phòng vi rút Corona (nCoV).

So với đại dịch SARS và MERS, virus corona nguy hiểm như thế nào | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Trước đó, sáng cùng ngày, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM đề xuất tiếp tục cho HS nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch nCoV. Trong tờ trình do ông Lê Hồng Sơn ký gửi UBND TP có ghi: Qua trao đổi, thống nhất về chuyên môn với Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Nhằm đảm bảo phòng, chống dịch xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe của HS, lứa tuổi chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa, hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Sở GD-ĐT TP.HCM kính trình Thường trực UBND TP.HCM xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học do ảnh hưởng của vi rút Corona cho HS, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP đến hết ngày 16.2.

Quyết định đúng đắn và kịp thời

- Một quyết định đúng, đầy ý thức trách nhiệm! Hoan nghênh Sở GD-ĐT TP.HCM.

Ngô Trí Hịnh (Lâm Đồng)

Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của bạn đọc (BĐ). Đa số đều ủng hộ quyết định của Sở GD-ĐT TP.HCM. “Một quyết định kịp thời và đúng lúc vì sau khi về quê ăn tết mọi người khắp nơi tựu về TP lớn để bắt đầu công việc thường ngày của mình (trong số đó có thể đến từ vùng có dịch). Đây là thời gian tối thiểu nhằm giảm bớt sự lây lan của bệnh dịch. Cảm ơn các cơ quan chức năng đã giúp người dân”, BĐ Huỳnh Thị Hồng (TP.HCM) nêu ý kiến. Đồng quan điểm, BĐ Vũ Đức Thắng (TP.HCM) viết: “Việc tham mưu và ra quyết định là kịp thời, đúng đắn, hợp tình, hợp lý. Suy cho cùng tính mạng và sức khỏe con người là quan trọng nhất. Học hành chậm một chút cũng chẳng sao”.

Ở nhiệt độ bao nhiêu, virus corona sẽ chết | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

- Tôi ủng hộ Sở GD-ĐT TP.HCM. Việc làm này đúng và để lo cho sức khỏe của nhân dân.

Thành Đồng Phan (TP.HCM)

BĐ Trần Đình Phong (TP.HCM) cũng cho rằng: “Ý thức của các em chưa cao, với HS tiểu học việc đeo khẩu trang không an toàn, trao đổi và tiếp xúc dễ lây lan nên quyết định cho nghỉ học là điều rất cần thiết”. Còn BĐ T.Trúc (TP.HCM) nêu quan điểm: “Tình hình bệnh dịch có dấu hiệu ngày càng diễn biến phức tạp hơn thì cần một đề xuất, quyết định đúng đắn và kịp thời. Hoan nghênh những hành động vì sức khỏe cộng đồng và tính mạng người dân của Sở GD-ĐT TP.HCM và UBND TP.HCM”.

Có thể rút ngắn thời gian nghỉ hè

- Vì sức khỏe con em và cộng đồng... quyết định hợp tình, hợp lý!

A.T (TP.HCM)

Bên cạnh hoan nghênh quyết định kịp thời của Sở GD-ĐT TP.HCM và UBND TP.HCM, nhiều BĐ đồng thời “hiến kế” có thể thu ngắn thời gian nghỉ hè để bù vào đợt nghỉ này. “Dịch đang diễn ra hằng ngày khó lường, HS chưa hiểu phòng dịch bệnh này 100% nên cho các cháu nghỉ học thêm một tuần. Việc học kéo dài qua hè không ảnh hưởng gì”, BĐ Hoài Nam (TP.HCM) ý kiến. Cùng quan điểm, BĐ Thanh Tuyết (TP.HCM) cho rằng: “Trẻ nhỏ không thể tự bảo vệ mình trước dịch bệnh, nên để các cháu nghỉ học, rút ngắn thời gian nghỉ hè là tốt nhất”.
Theo BĐ B.T (TP.HCM), “Học thì có thể học nhiều lần trong đời nhưng tính mạng con em chúng ta chỉ có một. Biện pháp cho các cháu tạm ngừng việc học chờ đến lúc dịch được khống chế là điều bắt buộc ngay lúc này”. Còn BĐ Dan Nguyen (TP.HCM) bày tỏ: “Đồng ý hai tay hai chân. Thà phòng dịch chắc còn hơn phải dập dịch. Cái sự học thì học cả đời chứ phải đâu dăm bữa nửa tháng mà lo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.