Cho con, cháu uống thuốc ngủ để cùng tự tử, lãnh 3 năm tù treo

10/09/2020 19:36 GMT+7

Do hoàn cảnh khó khăn , buồn chuyện gia đình, trong cơn túng quẫn bị cáo Nguyễn Thị Thảo đã đưa thuốc ngủ cho con, cháu cùng uống để tự tử.

Ngày 10.9, Tòa gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thảo (49 tuổi, ngụ Tây Ninh) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "xúi giục hoặc giúp người khác tự sát”.
Trước đó, Viện KSND TP.HCM ban hành cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Thị Thảo về tội "giết người". Tuy nhiên trong quá trình xét xử tại toà, HĐXX đã chuyển đổi tội danh cho bị cáo từ "giết người" sang tội "xúi giục hoặc giúp người khác tự sát”.
Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thảo là mẹ của cháu H. (11 tuổi) và là bà ngoại của cháu T. (6 tuổi), cả ba ở cùng phòng trọ ở Q.Tân Bình (TP.HCM).
Do hoàn cảnh khó khăn, chồng và con gái lớn bỏ đi, để cháu T. lại cho Thảo nuôi dưỡng. Khoảng 16 giờ, ngày 1.5.2019, Thảo đưa cháu H. tiền để mua rượu về uống. Trong cơn say, Thảo có ý định uống thuốc ngủ tự tử nên đưa cháu H. 20.000 đồng đi mua thuốc ngủ. 
Sau khi cháu H. mua thuốc về, Thảo lấy 10 viên ra uống. Thấy mẹ uống nhiều thuốc, cháu H. hỏi, thì Thảo nói là uống cho chết. Nghe vậy, cháu H. và cháu T. ôm nhau khóc, rồi đòi chết theo. Thấy vậy, Thảo suy nghĩ nếu chết đi sẽ không ai chăm sóc cho cháu H. và cháu T., nên Thảo đưa tiền cho cháu H. đi mua thêm 1 vỉ thuốc ngủ. Sau đó, cả ba cùng uống rồi nằm ôm nhau chờ chết.
Lát sau, chị H. (là người quen hay đến nhà Thảo) gọi điện thoại đến và nghe Thảo nói đã uống thuốc ngủ tự tử. Nghe vậy, chị H. đã đến rồi cùng hàng xóm đưa cả ba đi cấp cứu tại bệnh viện. Do được cấp cứu kịp thời, nên cả ba đã qua cơn nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.