Việt Nam đề nghị Lào và Campuchia tạo thuận lợi hơn nữa cho Việt kiều

Vũ Hân
Vũ Hân
05/04/2018 21:05 GMT+7

Bên lề Hội nghị cấp cao lần thứ 3 Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế tại Campuchia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Ngày 4.4, bên lề Hội nghị cấp cao lần thứ 3 Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế tại Campuchia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Lào Thongloun SisoulithThủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen.
Tại buổi gặp Thủ tướng Lào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai nước tiếp tục trao đổi, phối hợp chặt chẽ ở tất cả các cấp, các cơ chế song phương và đa phương nhằm thúc đẩy vấn đề quản lý và sử dụng hiệu quả và bền vững nguồn nước sông Mê Kông; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư của doanh nghiệp VN tại Lào; quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệp định về hợp tác lao động giữa hai nước; tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục cho người gốc Việt được nhập quốc tịch Lào và tạo điều kiện thành lập Hội Việt kiều tại một số tỉnh của Lào.
Tại buổi gặp Thủ tướng Campuchia, hai Thủ tướng đánh giá cao việc hai nước đã ký hiệp định tránh đánh thuế hai lần và biên bản cuộc họp hai Chủ tịch Ủy ban Liên hợp phân giới cắm mốc biên giới đất liền VN - Campuchia tại Hà Nội cuối tháng 3 vừa qua. Nhất trí duy trì trao đổi các chuyến thăm cấp cao; trao đổi những vấn đề hai nước cùng quan tâm, trong đó có vấn đề biên giới, người gốc Việt tại Campuchia…
Hai bên cũng nhất trí phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến địa vị pháp lý của người gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp của Campuchia và tinh thần hữu nghị truyền thống giữa hai nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.