Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường tham dự Hội nghị G7 mở rộng

Vũ Hân
Vũ Hân
08/06/2018 12:18 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Việt Nam lên đường thăm chính thức Canada theo lời mời của Thủ tướng Justin Trudeau và tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng tại nước này từ ngày 8 - 10.6.

Tối 7.6, theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Việt Nam đã lên đường thăm chính thức Canada theo lời mời của Thủ tướng Justin Trudeau và tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng tại nước này từ ngày 8 - 10.6.
Theo Bộ Ngoại giao, đây là lần thứ hai Việt Nam tham gia Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng với tư cách khách mời.
Việc Thủ tướng tham dự hội nghị này thể hiện vai trò và vị thế ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế, thông qua những đóng góp tích cực và có trách nhiệm vào các mối quan tâm chung của toàn cầu.
Chuyến thăm Canada của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lần này diễn ra vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2018), sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Canada được thiết lập vào tháng 11.2017 ngày càng thực chất, hiệu quả, qua việc tăng cường hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, hợp tác phát triển... thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo cũng như một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.
Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng, có các cuộc tiếp xúc, gặp song phương lãnh đạo các nước dự hội nghị; hội đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau, tiếp Thủ hiến bang Quebec, gặp gỡ các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.