Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại lễ hội gò Đống Đa

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
21/02/2018 00:00 GMT+7

Sáng mùng 5 tết (ngày 20.2), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ hội kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa tại Hà Nội.

Lễ hội thường niên này nhằm tưởng nhớ công lao chống ngoại xâm của hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.
Theo truyền thống, cứ tới mùng 5 tết, người dân ở khu vực gần gò Đống Đa (Hà Nội) lại tổ chức lễ hội kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Lễ hội có các nghi lễ rước kiệu, dâng hương. Cũng trong lễ hội có các màn biểu diễn võ thuật, tái hiện chiến thắng của vua Quang Trung. Chủ tịch UBND Q.Đống Đa (Hà Nội) Võ Nguyên Phong cho biết chính quyền và nhân dân địa phương rất tự hào thay mặt nhân dân thủ đô và nhân dân cả nước tổ chức lễ tưởng niệm này để tôn vinh người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, nghĩa quân Tây Sơn và những người con đất Việt đã chống ngoại xâm.
PGS-TS Tạ Ngọc Liễn, Viện Sử học, cho biết chiến thắng của vua Quang Trung lớn và quan trọng đến mức nó được chép rất rõ trong sử sách nhà Thanh (Trung Quốc) là Đại Thanh thực lục. Trong bộ sử này, con số thương vong cũng được chép rõ ràng là 29 vạn quân Thanh. Con số này lớn bởi kèm theo số lính trận còn là những người đi theo phục dịch đội quân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.