Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế lần 3

Vũ Hân
Vũ Hân
02/04/2018 09:05 GMT+7

Nhận lời mời của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu VN tham dự Hội nghị cấp cao Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế lần thứ 3 từ ngày 4 - 5.4 tại Siem Reap, Campuchia.

Đây là hội nghị cấp cao được tổ chức 4 năm một lần kể từ năm 2010. Hội nghị lần 2 diễn ra vào năm 2014 đã được tổ chức tại VN.
Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế có tiền thân là Ủy ban Sông Mê Kông quốc tế được thành lập từ năm 1956 dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc để điều phối tài trợ và quản lý tài nguyên trong lưu vực. Đến năm 1995, 4 nước Campuchia, Lào, Thái Lan và VN đã ký Hiệp định hợp tác Mê Kông 1995 và thành lập Ủy hội Sông Mê Kông, là cơ sở pháp lý duy nhất trong vùng nhằm quản lý và phát triển lưu vực sông này.
Hiệp định được đánh giá là tiến xa hơn các văn kiện của các tổ chức lưu vực sông quốc tế khác trong các quy định cụ thể và chặt chẽ về quy chế sử dụng nước, trong đó có 5 bộ thủ tục quy định về bảo đảm dòng chảy mùa khô, số lượng nước, chất lượng nước, thông báo, tham vấn trước khi xây dựng các công trình dòng chính Mê Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.