Thổ dân Maori trình diễn múa dao truyền thống đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

13/03/2018 08:17 GMT+7

Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam diễn ra trang trọng tại nhà Chính phủ ở thành phố Auckland .

Sáng 13.3, Thủ tướng New Zealand Jacinda Andern đã tổ chức lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.
Lễ đón bắt đầu lúc 11 giờ 30 (giờ địa phương) với màn múa dao truyền thống của thổ dân Maori. Một đội chiến binh gần 20 thổ dân cả nam lẫn nữ trong trang phục truyền thống của người Maori đã hát những giai điệu của dân tộc thiểu số này cùng màn múa dao (gỗ) hết sức ấn tượng.
Theo truyền thống, múa dao thể hiện sự thiện chiến và dũng mãnh của người Maori, đồng thời để thử sự gan dạ, tinh thần vững vàng của những vị khách đến thăm.
Thủ tướng và phu nhân được chào đón bởi màn múa dao của chiến binh Maori Ảnh C.H
Trong màn múa dao, chiến binh Maori đã ném dao về phía Thủ tướng và Thủ tướng nhặt dao trong tư thế mắt không rời khỏi các chiến binh.
Màn múa được kèm theo những cử chỉ như trừng mắt, lè lưỡi hướng về phía các vị khách. Sự không nao núng của khách trước màn quăng dao lẫn sự bình tĩnh lúc nhặt dao sẽ làm cho người Maori có lòng tin tưởng đối với vị khách được đón tiếp.
Sau màn múa dao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã duyệt đội danh dự của quân đội New Zealand với 19 phát đại bác chào mừng.
Tiếp đó, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm, chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng về giáo dục, kinh tế, thương mại và dự tiệc chiêu đãi của Thủ tướng Jacinda Andern.
Chia sẻ tại buổi tiệc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự ấn tượng trước điệu nhảy múa dao chào mừng của người Maori. Thủ tướng đánh giá cao khi New Zealand vừa là quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao trong khối các nước phát triển, lại vẫn giữ được nét văn hoá độc đáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.