Tăng cường giao lưu, hợp tác thanh niên Việt Nam - Israel

02/07/2018 12:04 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Israel, ngày 1.7.2018, đoàn đã có buổi làm việc cùng Bộ Ngoại giao nước bạn. Vụ trưởng phụ trách Châu Á - Thái Bình Dương H.E Gilad Cohen tiếp đoàn, khẳng định quan hệ hữu nghị với Việt Nam luôn được Chính phủ Israel coi trọng; bày tỏ sự phấn khởi về những thành quả hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua.

Theo đó là việc chia sẻ kinh nghiệm và triển khai tốt các dự án về giáo dục, khởi nghiệp, nông nghiệp, công nghệ, dược phẩm... Trong tương lai, hai bên sẽ hợp tác sâu rộng hơn về đầu tư phát triển, du lịch... Ông bày tỏ hy vọng thanh niên Việt Nam, trong đó có các du học sinh, thực tập sinh sẽ ngày càng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các dự án chất lượng cao này.

Đoàn đã giới thiệu về các nội dung hoạt động và phong trào lớn của tuổi trẻ Việt Nam, đặc biệt là hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, các phong trào tình nguyện tham gia phát triển kinh tế và vì cộng đồng ; bày tỏ sự mong muốn ngày càng có thêm nhiều chương trình giao lưu, hợp tác thiết thực về nhiều mặt giữa thanh niên hai nước .

Các đại biểu cũng có các cuộc làm việc với Trung tâm nghiên cứu Chính trị Bộ Ngoại giao Israel, Quỹ Viện trợ từ Israel (MASHAV); thảo luận với lãnh đạo TP Jesusalem về khơi dậy sự đóng góp của người trẻ qua việc hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp, đổi mới thiết chế văn hóa cộng đồng, phát triển hạ tầng du lịch...Trong thời gian đến 5.7.2018, đoàn thăm và làm việc tại nhà máy cung cấp giải pháp nước tưới Netafim, Trung tâm đổi mới sáng tạo Taglit, Học viện Nông nghiệp Rupin ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.