Quan tâm nhiều hơn đến đời sống công nhân

31/01/2018 05:43 GMT+7

Chiều 30.1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Trung tâm văn hóa lao động tỉnh Bình Dương tặng quà tết cho công nhân (CN) đang làm việc tại tỉnh.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết hầu hết các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đều cho CN nghỉ tết từ ngày 11.2.2018 (tức 26 tháng chạp). Về tiền lương, thưởng cho CN, bà Hạnh cho biết hầu hết các DN đã có kế hoạch trả lương tháng 1.2018, thưởng tết và thông báo sớm cho người lao động yên tâm.
Phát biểu trước lãnh đạo tỉnh Bình Dương và CN, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CN. Tuy nhiên, Chủ tịch nước yêu cầu các cấp chính quyền, đoàn thể tỉnh Bình Dương cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, đặc biệt là CN các tỉnh đến Bình Dương làm việc. Dịp này, Chủ tịch nước đã trao 20 phần quà (tiền mặt) cho 20 CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên thăm hỏi toàn thể CN có mặt tại trung tâm.
Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm và tặng quà Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3. Báo cáo với Chủ tịch nước, thiếu tướng Lê Xuân Thanh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, cho biết trong năm qua, bộ tư lệnh đã tổ chức hơn 80 lượt tàu làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, tuần tra, kiểm soát, duy trì thực thi pháp luật và các nhiệm vụ khác; tiếp nhận, xử lý 110 thông tin tìm kiếm cứu nạn trên biển; tham gia 6 vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu được 83 người, 2 phương tiện… Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị lực lượng cảnh sát biển cần chủ động nắm chắc, dự báo chính xác tình hình, tham mưu với Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng đề xuất với Đảng, Nhà nước các chủ trương, giải pháp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, không để xảy ra bị động, bất ngờ về chiến lược. Chủ tịch nước cũng giao nhiệm vụ cho lực lượng cảnh sát biển thực hiện tốt công tác hợp tác quốc tế, thông qua “đường dây nóng” thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình vi phạm, tội phạm xâm phạm vùng biển VN.
Chủ tịch nước cũng đã đến thăm, làm việc và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 - Binh đoàn Cửu Long Anh hùng (thị xã Dĩ An, Bình Dương). Cùng ngày, Chủ tịch nước đến thăm, chúc sức khỏe và tặng quà Mẹ VN anh hùng Hồ Thị Tam ở xã Long Phước và ông Võ Văn Thà, thương binh 2/4 ở xã Hòa Long (TP.Bà Rịa); đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai, thăm và tặng quà cho Mẹ VN anh hùng Đỗ Thị Mận (P.Tân Hiệp) và thương binh Lê Văn Niên (P.Tân Mai, TP.Biên Hòa); tặng quà cho 12 thân nhân liệt sĩ trong tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.