Ông Võ Văn Thưởng: Xử lý tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, góp phần củng cố niềm tin của dân

Lê Lâm
Lê Lâm
03/05/2018 18:39 GMT+7

Theo ông Võ Văn Thưởng, lãnh đạo địa phương nên đến để gặp dân, nghe dân phản ánh, trên cơ sở đó có kế hoạch chỉ đạo, giải quyết những vấn đề cụ thể...

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, hoan nghênh khi thấy Bí thư Thành ủy TP.Biên Hòa Lê Văn Dành có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổ ĐBQH số 1 (đơn vị Đồng Nai) gồm ông Võ Văn Thưởng, bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng đoàn ĐBQH Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Như Ý, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Đồng Nai, vào sáng 3.5 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai).
Theo ông Võ Văn Thưởng, TP.Biên Hòa đang phát triển, trong tương lai chắc chắc xảy ra nhiều chuyện. Ông mong muốn Ban thường vụ Thành ủy TP.Biên Hòa tiếp thu, lắng nghe ý kiến của người dân để chỉ đạo, xử lý kịp thời và ông Thưởng hoan nghênh sự có mặt của Bí thư Thành ủy TP.Biên Hòa.
“Trước đây, trong các buổi tiếp xúc cử tri, tôi đều có nói lãnh đạo địa phương nên có mặt, đến dự không phải đến để gặp ĐBQH, gặp tôi, gặp Ủy viên Bộ Chính trị, mà đến để gặp dân, nghe dân phản ánh, trên cơ sở đó có kế hoạch lãnh đạo chỉ đạo, giải quyết những vấn đề cụ thể. Vì những vấn đề cử tri nêu đa phần nằm trong phạm vi của địa phương. Cám ơn đồng chí hôm nay đã đến, lắng nghe.”, ông Thưởng nói.
Cũng theo ông Thưởng, không chỉ lần này mà nếu có thời gian TP.Biên Hòa nên tổ chức những buổi tiếp xúc như vậy để giải quyết, vì theo ông “còn nhiều điểm nóng, còn nhiều bức xúc lắm, hôm nay dân mới kêu một phần thôi”.
Trước đó, trả lời ý kiến của cử tri về công tác xây dựng Đảng và đấu tranh chống tham nhũng trong thời gian qua, ông Võ Văn Thưởng nói rằng Đảng xác định một quan điểm rất quan trọng, đó là: “Sức mạnh của Đảng nằm trong mối quan hệ mật thiết với dân. Nếu Đảng quan liêu, mệnh lệnh, tham nhũng, xa rời nhân dân sẽ mang đến những tổn thất không thể lường trước được đối với vận mệnh của Đảng và dân tộc”.
Ông Thưởng cho biết từ sau ĐH Đảng toàn quốc lần thứ 12 tới nay, Đảng đã tập trung, tăng cường cho công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, mà trọng tâm là đấu tranh đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự chuyển biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Đặc biệt sau khi thực hiện Nghị quyết TƯ 4, khóa 11.
"Đây là cuộc đấu tranh không khoan nhượng, không có vùng cấm, bất kể ai sai phạm đều phải bị xử lý. Đến nay đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, góp phần củng cố niềm tin của dân về quyết tâm đấu tranh chống tham nhũng của Đảng, của Ban Bí thư, mà đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư", ông Võ Văn Thưởng nói.
Về sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh, ông Thưởng cho biết sắp tới Ban Bí thư sẽ tiếp tục xem xét báo cáo về kết quả kiểm tra đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, và trên kết quả kiểm tra đó sẽ có quyết định kỷ luật, xử lý theo quay định pháp luật.
Cũng tại buổi tiếp xúc, những vấn đề cử tri phản ánh như quy hoạch treo, chậm làm sổ đỏ, xe né trạm gây hư đường khu dân cư, trạm thu phí đặt chưa đúng chỗ, tình hình an ninh trật tự phức tạp… đều được ông Nguyễn Tấn Long, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa trả lời, giải đáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.