Nga - Việt Nam ra tuyên bố chung

08/09/2018 05:36 GMT+7

Nhân dịp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin, hai bên đã ra Tuyên bố chung về kết quả chuyến thăm.

Nhận lời mời của Tổng thống Vladimir Putin, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 5 - 8.9. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin, hội kiến Thủ tướng Dmitry Medvedev…; đặt vòng hoa tại mộ liệt sĩ vô danh, Lăng Lenin và Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, gặp gỡ các cựu chiến binh, chuyên gia Nga từng làm việc tại VN, dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Hữu nghị Nga - Việt; thăm tỉnh Kaluga…
Các cuộc hội đàm, hội kiến diễn ra trong bầu không khí tin cậy, cởi mở và hữu nghị truyền thống. Lãnh đạo hai nước đã trao đổi ý kiến sâu rộng về các vấn đề nhằm tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt Việt - Nga, thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm. Đặc biệt trong đó lãnh đạo hai nước nhất trí hợp tác mở rộng khu vực thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa của VN, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của LHQ về luật Biển năm 1982…
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin đã chứng kiến ký các văn kiện hợp tác trên các lĩnh vực ưu tiên và thỏa thuận giữa các tổ chức kinh tế của hai nước.
Hai bên nhất trí cho rằng, chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tạo xung lực mới cho việc tiếp tục phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa VN và Nga.
* Nhận lời mời của Thủ tướng Hungary Viktor Orban, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Cộng hòa Hungary từ ngày 8 - 11.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.