Nâng cao tính chuyên nghiệp trong xây dựng pháp luật

Lê Hiệp
Lê Hiệp
19/07/2018 09:05 GMT+7

Dẫn chứng luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và luật An ninh mạng tại kỳ họp thứ 5 của Quốc hội vừa qua, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho rằng người dân đã không được cung cấp thông tin đầy đủ.

Phát biểu tại hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật năm 2018 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức ngày 18.7, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng thời gian qua chất lượng một số luật chưa tốt, dẫn đến việc vừa sửa xong đã phát sinh vấn đề phải sửa, khiến số lượng xây dựng luật tăng lên.
Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng hồ sơ dự án luật sơ sài, thiếu chiều sâu, thiếu đánh giá tác động. Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, hiện nay mỗi kỳ họp cho ý kiến và thông qua 7 - 8 dự án luật là quá nhiều, cần hạn chế số lượng khoảng 3 - 4 dự án luật cho ý kiến và thông qua tại mỗi kỳ họp.
Dẫn chứng luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệtluật An ninh mạng tại kỳ họp thứ 5 của Quốc hội vừa qua, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho rằng người dân đã không được cung cấp thông tin đầy đủ.
Phó thủ tướng đề nghị các dự án luật, nhất là các dự án luật quan trọng, cần phải lấy ý kiến cử tri ngay từ đầu, đặc biệt là các đối tượng chịu tác động; đồng thời phải làm kỹ, tránh hình thức để tạo sự đồng thuận, thu nhận nhiều ý kiến đóng góp của cử tri trong quá trình xây dựng pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.