Nắm chắc thông tin, dư luận xã hội trên internet

07/02/2018 05:02 GMT+7

Chiều 6.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng đến thăm và chúc tết cán bộ chiến sĩ Cục An ninh mạng (Bộ Công an).

Ông Võ Văn Thưởng biểu dương những hoạt động và chiến công của lực lượng thuộc Cục An ninh mạng trong năm 2017.
“Ít có người hiểu được rằng có những kết quả này đằng sau đó là sự lao động, chiến đấu miệt mài không ngơi nghỉ của đội ngũ an ninh mạng”, ông Võ Văn Thưởng nói và cho rằng trong bối cảnh hiện nay, Đảng và Nhà nước rất coi trọng vai trò, vị trí của lực lượng an ninh mạng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia. Ông Võ Văn Thưởng mong muốn trong thời gian tới, giữa Ban Tuyên giáo T.Ư và Cục An ninh mạng tiếp tục phối hợp giữ vững mặt trận an ninh tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng ngày một hiệu quả hơn.
Cùng ngày, ông Võ Văn Thưởng đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng (Bộ Quốc phòng). Ông Võ Văn Thưởng cho rằng tác chiến trên mạng là nhiệm vụ đặc biệt nặng nề, vì đây là cuộc đấu trí thực sự, góp phần bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên không gian mạng và góp phần làm tốt công tác tư tưởng của Đảng.
Trong năm 2018, công tác đấu tranh phòng chống suy thoái đạo đức lối sống, tư tưởng chính trị, tham nhũng lãng phí của Đảng bước vào giai đoạn quan trọng. Nhiều thông tin thanh tra, điều tra, kiểm tra các dự án thua lỗ; đưa ra xét xử công khai nhiều vụ án tham nhũng, làm thất thoát tài sản. Đây cũng là năm Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh cho Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. T.Ư cũng lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do T.Ư bầu. Đây là một năm tạo ra nhiều sự kiện, vấn đề cho dư luận trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm, đòi hỏi những người làm công tác tư tưởng của Đảng phải nỗ lực cố gắng.
Cán bộ, chiến sĩ làm tác chiến trên mạng phải nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng, dư luận trên môi trường internet và mạng xã hội; trên cơ sở đó tham mưu các đối sách phù hợp khi có sự việc, tình huống xảy ra; chủ động truyền tải thông tin tích cực đến với nhiều người. Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đặt yêu cầu, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ làm tác chiến trên mạng cùng phối hợp với ngành tuyên giáo góp phần làm tốt công tác định hướng dư luận, công tác tư tưởng của Đảng. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tác chiến trên mạng chủ động chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo trên cả nước; là kênh cung cấp thông tin, đo lường phản ứng, diễn biến trong dư luận xã hội về các chính sách của Đảng và Nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.