Kiều bào Úc mong muốn được tạo điều kiện cấp lại hộ chiếu VN

Vũ Hân
Vũ Hân
26/04/2018 08:53 GMT+7

Đại diện kiều bào nêu đề xuất về tạo thuận lợi cho việc cấp lại hộ chiếu VN cho những người xa quê hương từ lâu, bị thất lạc giấy tờ tùy thân và giữ quốc tịch VN cho các con cháu Việt kiều sinh trưởng ở Úc.

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu tại Úc, ngày 25.4, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp gỡ đại diện kiều bào tiêu biểu của bang Victoria, tiếp một số công ty Úc quan tâm đầu tư tại VN và Đại sứ Mỹ đầu tiên tại VN.
Đại diện kiều bào đã nêu đề xuất về tạo thuận lợi cho việc cấp lại hộ chiếu VN cho những người xa quê hương từ lâu, bị thất lạc giấy tờ tùy thân và giữ quốc tịch VN cho các con cháu Việt kiều sinh trưởng ở Úc; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt kiều về nước kinh doanh, đầu tư; được tham gia đóng góp ý kiến đối với các chính sách có liên quan trực tiếp đến người Việt định cư ở nước ngoài...
Các doanh nghiệp Úc bày tỏ quan tâm đến thị trường VN, nhất trí sẽ phối hợp, thúc đẩy chính phủ Úc tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hàng VN; tăng cường đầu tư vào VN trong các lĩnh vực công nghiệp, cơ sở hạ tầng, viễn thông, giáo dục, nông nghiệp...
Tại cuộc tiếp ông Douglas Brian Peterson, Đại sứ Mỹ đầu tiên tại VN, Phó chủ tịch nước đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của ông đối với quá trình bình thường hóa cũng như sự phát triển quan hệ Việt - Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.