Đoàn đã có nhiều đổi mới để chiếm lĩnh không gian mạng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/04/2019 17:25 GMT+7

Đoàn cũng tìm kiếm phương thức tiếp cận với thanh niên để xây dựng nâng cao chất lượng hoạt động văn hoá. Đoàn đã có nhiều đổi mới và quyết liệt để chiếm lĩnh không gian mạng để tuyên truyền, giáo dục thanh niên bằng nhiều hình thức phong phú.

Ban Chỉ đạo T.Ư sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33 -NQ/TƯ của BCH T.Ư khóa XI đã có buổi làm việc với Ban Bí thư T.Ư Đoàn kiểm tra về việc thực hiện hiện Nghị quyết 33.
Chủ trì buổi làm việc có ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng đoàn kiểm tra; anh Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.
Tại buổi làm việc, anh Lê Quốc Phong cho biết, Đoàn thanh niên đã thực hiện đầy đủ nghị quyết và đạt kết quả cụ thể, có điểm nhấn, như chương trình xây dựng giá trị hình mẫu của thanh niên VN, giúp cho từng đối tượng thanh niên.
“Trong các hoạt động nào của Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên VN và Hội Sinh viên cũng hướng đến con người. Đoàn cũng tìm kiếm phương thức tiếp cận với thanh niên để xây dựng nâng cao chất lượng hoạt động văn hoá. Đoàn đã có nhiều đổi mới và quyết liệt để chiếm lĩnh không gian mạng để tuyên truyền, giáo dục thanh niên bằng nhiều hình thức phong phú. Tính giáo dục, chính trị trong các hoạt động đều được đặt lên hàng đầu”, anh Phong nói.
Anh Phong cũng bày tỏ mong muốn nhà nước cần định hướng đầu tư nhiều hơn để ra được những sản phẩm văn hoá đáp ứng nhu cầu của thanh niên; cơ chế truyền thông có tính định hướng tốt hơn, quyết liệt hơn nữa, giúp thông tin có dòng chủ lưu những thông tin tích cực. Đặc biệt, anh Phong đề xuất cần có chương trình đặt hàng những nội dung quan trọng để Đoàn thanh niên thực hiện.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Mạnh Hùng đã ghi nhận những báo cáo của T.Ư Đoàn. Ông Hùng cho rằng, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội xét cho cùng là để giáo dục lý tưởng đạo đức, bồi dưỡng niềm tin cho thế hệ trẻ, hình thành con người có lý tưởng đạo đức. T.Ư Đoàn làm được nhiều việc đáng ghi nhận, đặc biệt là việc phối hợp với các cấp, tuyên truyền nhiều điển hình tiên tiến; tôn vinh người tốt có sức lan toả; mô hình hợp thanh niên có sức sống, từ đó có môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.
Ông Hùng cũng cho rằng trong bối cảnh hội nhập, bùng nổ thông tin, cách mạng công nghiệp 4.0 tác động mọi lĩnh vực, nên vận động thanh niên trong tình hình hiện nay đầy thách thức và khó khăn, vì vậy Đoàn cần đổi mới nội dung, phương thức, hình thức giáo dục.
“Giáo dục thông qua tấm gương trong lịch sử, trong đời sống thì mới có sự rung động. Cần chia sẻ đúng nguyện vọng của thanh niên, còn mọi sự áp đặt đều không bền vững”, ông Hùng nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.