Để bộ máy hành chính mạnh mẽ hơn

24/12/2017 06:35 GMT+7

Hôm qua (23.12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi làm việc, các thành viên Tổ tư vấn cho rằng thương vụ thoái vốn nhà nước tại Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa qua là thành công và đặt vấn đề là làm sao sử dụng dòng tiền thu về có hiệu quả, minh bạch.
Đánh giá cao sự cố gắng, nhiệt huyết của Tổ tư vấn, Thủ tướng đề nghị không chỉ tư vấn về kinh tế vĩ mô mà cả các lĩnh vực khác của sự phát triển kinh tế - xã hội, để kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh, tư vấn với Thủ tướng để có giải pháp tháo gỡ, không để tình trạng kéo dài, phức tạp thêm. Thủ tướng dẫn ví dụ như vấn đề Trạm BOT Cai Lậy hay một số vấn đề cổ phần hóa mà xã hội quan tâm…
Người đứng đầu Chính phủ cũng mong muốn Tổ tư vấn làm tốt vai trò tư vấn, phản biện, đánh giá chính sách. Trước tình trạng “trên nóng dưới lạnh” hiện nay của bộ máy, Thủ tướng mong muốn Tổ tư vấn hiến kế về việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của bộ máy hành chính từ T.Ư đến cơ sở, để các bộ phận đều vào cuộc, chuyển động mạnh mẽ hơn. “Anh nào né tránh, đùn đẩy, không dám quyết đoán thì đứng sang một bên để anh khác làm, chứ không phải lời nói và hành động của anh không đi liền với nhau”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.