Chủ tịch nước gặp mặt 100 đại biểu người VN tài năng

19/08/2018 10:07 GMT+7

Ngày 18.8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp mặt với 100 đại biểu người VN tài năng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ về dự chương trình kết nối Mạng lưới đổi mới sáng tạo VN.

Đây là sáng kiến của Bộ KH-ĐT, Bộ KH-CN, Bộ GD-ĐT, và cũng là lần đầu tiên diễn ra một chương trình hợp tác KH-CN mang tính hội tụ, kết nối có quy mô lớn với sự góp mặt của đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia tiêu biểu cho tài năng, trí tuệ VN.
Tại cuộc gặp, nhiều đại biểu bày tỏ mong muốn sẵn sàng trở lại VN để hỗ trợ các bộ, ngành thông qua các dự án cụ thể; cho rằng, với những tiềm năng sẵn có, VN hoàn toàn có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, VN cần thúc đẩy phát triển, nghiên cứu ứng dụng, tăng cường khai thác những bằng sáng chế trên thế giới tại VN, cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đã và đang triển khai các chính sách khuyến khích phát triển KH-CN để VN có thể tận dụng các thành tựu của các nước tiên tiến, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đóng góp vào sự phát triển chung của KH-CN thế giới. Việc xây dựng Mạng lưới đổi mới sáng tạo VN là một trong những hoạt động cụ thể thực hiện chính sách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.