Chính quyền nói gì về vụ dân làng đánh chết trộm chó ở Gia Lai?

31/10/2019 12:51 GMT+7

Ở H.Chư Prông (Gia Lai), kẻ xấu đã nhiều lần trộm chó của dân làng, nên khi người dân bắt được, đã ra tay đánh đập, tự xử lý các đối tượng này.

Ngày 31.10, Chủ tịch H.Chư Prông, ông Nguyễn Anh Dũng, cho biết một số đối tượng bị dân làng bắt được, trước đó đã nhiều lần trộm chó ở khu vực xã Ia Băng. Người dân bức xúc, cử người ra canh các ngã đường, chặn bắt.
“Khi phát hiện có trộm chó, một vài người hô lên, cả làng ùa ra vây bắt, giữ được người là ra tay đánh”, ông Dũng nói.
Chủ tịch H.Chư Prông cho biết sau sự việc anh Trần Văn Nam (trú TT.Chư Sê, H.Chư Sê) bị dân làng Tơr Bang, xã Ia Băng đánh chết và Phạm Quang Trung bị thương khi đi trộm chó vào đêm 28.10, H.Chư Prông đã cử lãnh đạo xã xuống làng Tơr Bang ổn định tình hình trật tự, tuyên truyền vận động nhân dân phải tuân thủ pháp luật.
“Khi bắt người trộm thì chỉ được phép giữ người, không thể có chuyện đánh người ta như thế”, ông Dũng nói.
Ông Dũng cho biết khi sự việc xảy ra, huyện đã lên 2 phương án, thứ nhất chỉ đạo công an phối hợp với Viện KSND H.Chư Prông điều tra, làm rõ nguyên nhân để sau này có hình thức răn đe; thứ hai là tiếp tục tuyên truyền pháp luật cho buôn làng.
Trước đó, tối 28.10, người dân làng Tơr Bang phát hiện 4 người đi trên 2 xe máy đi trộm chó. Nhiều người trong làng được gọi hỗ trợ tham gia chốt chặn và bắt được 2 người là Trần Văn Nam và Phạm Quang Trung (trú xã Ia Ko, H.Chư Sê, Gia Lai). Hai người còn lại trong nhóm đã chạy thoát. Nam và Trung bị người dân đưa về Nhà sinh hoạt cộng đồng làng Tơr Bang để “tra khảo”. Nam bị đánh đập và tử vong sau khi cấp cứu ở Trung tâm y tế H.Chư Prông, còn Trung bị đánh đến chấn thương nặng, phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Nhận báo cáo của H.Chư Prông, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu chính quyền huyện cần ổn định tình hình trật tự tại địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.