Chính quyền bất lực, 3 tháng không di dời được 8 tảng đá cản trở giao thông

27/12/2019 16:11 GMT+7

Dù người dân bức xúc và kiến nghị nhiều tháng qua, nhưng chính quyền địa phương vẫn không thể di dời được những tảng đá đang cản trở giao thông trên địa bàn thôn Long Linh Nội (xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Cho đến hôm nay, 27.12, chính quyền địa phương vẫn bất lực, chưa thể di dời được những tảng đá chắn đường, gây cản trở giao thông ở khu vực thôn Long Linh Nội (xã Thọ Trường cũ, nay là xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa).
Trước đó, như Thanh Niên phản ánh, đầu tháng 10 vừa qua, các nhà thầu (gồm Công ty CP Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Huy Hoàng và Công ty CP xây dựng Tiến Đạt, đều có trụ sở tại thành phố Thanh Hóa) sau khi thi công, sửa chữa tuyến đường ĐT.506C chạy qua địa bàn thôn Long Linh Nội đã cẩu 8 tảng đá lớn, mỗi tảng nặng hàng tấn đến đặt ở 4 vị trí, nhằm ngăn xe tải cỡ lớn chạy qua, gây hư hỏng tuyến đường ĐT.506C.
Cụ thể, tại chân cổng phía bắc làng Long Linh Nội (là tuyến đường ĐT.506C) có 2 tảng đá đặt lấn ra cả lòng đường, thu hẹp mặt đường từ rộng khoảng 4 m chỉ còn khoảng 3 m. Trên mặt đê sông Chu, đoạn qua thôn Long Linh Nội, cũng xuất hiện 2 tảng đá lớn làm thu hẹp đường đê, chỉ còn gần 2 m. Do vị trí đặt các tảng đá ngay khúc cua, nên người dân qua lại rất nguy hiểm.
Riêng ở khu vực ngã ba đường nối từ đê sông Chu vào thôn Long Linh Nội có tới 2 điểm bị đặt những tảng đá lớn, khiến lòng đường bị thu hẹp còn khoảng 2 m.

Nhiều phương tiện bị va quệt với những tảng đá khi đi qua đoạn đường bị thu hẹp

ẢNH MINH HẢI

Dù 8 tảng đá tồn tại gần 3 tháng qua, gây cản trở giao thông, đe dọa an toàn cho người và phương tiện giao thông, khiến người dân địa phương rất bức xúc, nhưng đến nay chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của huyện Thọ Xuân vẫn chưa thể di chuyển 8 tảng đá đi nơi khác.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Hà, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân, xác nhận vẫn chưa di dời được 8 tảng đá lớn gây cản trở giao thông. "Tôi mới về nhận công tác ở xã, chưa nắm hết được. Tôi sẽ nắm lại chỗ anh em ủy ban để yêu cầu đơn vị nào đưa đá đến thì phải đến di dời đá đi", ông Hà nói.
Trước đó, trung tuần tháng 11, ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường (nay là xã Trường Xuân; hiện ông Lập đã chuyển công tác đi xã khác) cũng trả lời Thanh Niên tương tự ông Hà. Ông Lập cho biết, tuy không yêu cầu bằng văn bản, nhưng đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với các nhà thầu để yêu cầu cẩu các tảng đá đi, nhưng không được.
Trong khi chính quyền còn loay hoay, chưa tìm ra biện pháp để di dời các tảng đá, thì người dân vẫn từng ngày nơm nớp lo sợ gặp tai nạn giao thông khi đi qua những điểm đặt các tảng đá trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.