Chính phủ và các bộ ngành sẽ hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất cho TP.HCM

11/07/2021 21:28 GMT+7

Đánh giá việc TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là đúng đắn, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ và các bộ ngành sẽ hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất để TP.HCM sớm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 .

Chiều 11.7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi động viên, kiểm tra, đôn đốc và làm việc với TP.HCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các giải pháp duy trì sản xuất kinh doanh. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng khẳng định quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của TP.HCM là đúng đắn, cần thiết; quyết định này nhận được sự đồng tình của Trung ương, người dân và doanh nghiệp ủng hộ, các nhà khoa học và chuyên gia hưởng ứng, góp ý.

Bản tin Covid-19 ngày 11.7: Cả nước gần 2.000 ca bệnh, giãn cách xã hội ở TP.HCM dần đi vào nề nếp

Sau 3 ngày thực hiện, TP.HCM đã triển khai các giải pháp đúng hướng, chấp nhận hy sinh một số tuần để đổi lại sự yên bình của nhân dân. Do đó, TP.HCM cần tiếp tục tập trung phòng chống dịch để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh để sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Thủ tướng yêu cầu TP.HCM cần hành động quyết liệt để thực hiện Chỉ thị 16, xác định trọng tâm, trọng điểm, mổ xẻ nguyên nhân những mặt chưa làm được để khắc phục. Trong đó, ưu tiên chống dịch để đưa thành phố về bình thường phục vụ phát triển kinh tế xã hội; dứt khoát không để bỏ sót, không để người dân thiếu ăn thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kiểm tra bệnh viện dã chiến số 3 tại TP.Thủ Đức

Ảnh: Nguyên Vũ

Ngành y tế cần tập trung cứu chữa bệnh nhân Covid-19, hạn chế tối đa tử vong, tổ chức tiếp cận vắc xin bình đẳng, không để xảy ra tiêu cực, mất trật tự an toàn xã hội trong thời gian chống dịch. “Cả nước đang hy vọng, tin tưởng và trông chờ vào TP.HCM”, Thủ tướng nói.
Đánh giá những diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp triển khai là chưa có tiền lệ, Thủ tướng yêu cầu TP.HCM bám sát thực tiễn, vừa làm vừa bổ sung, không cầu toàn, nóng vội, có kế thừa, ổn định và phát triển. Trong đó, cần tích cực vận động người dân, doanh nghiệp hưởng ứng, lắng nghe ý kiến nhân dân, cả ý kiến phản biện để tiếp thu, điều chỉnh.

Chiến sĩ công an mắc Covid-19 xuất viện, nghẹn ngào nói lời cảm ơn

Ưu tiên gần 2 triệu liều vắc xin cho TP.HCM

Về các giải pháp cụ thể, Thủ tướng đề nghị TP.HCM thực hiện tốt Nghị quyết 68 của Chính phủ, đẩy nhanh hỗ trợ người lao động mất việc, lao động tự do; hiện 2/3 thủ tục đã được cắt bỏ nên TP.HCM mạnh dạn làm, đừng bỏ sót đối tượng bị ảnh hưởng.
Bên cạnh đó, TP.HCM thành lập các trung tâm cứu trợ, tổ chức đường dây nóng, thông qua công nghệ, mạng xã hội để nắm bắt các khó khăn của người dân, nhóm đối tượng yếu thế. Mục tiêu hướng tới là hỗ trợ phủ kín các khu dân cư, có thể tổ chức các xe bán hàng lưu động vào tận các ngõ hẻm, đường phố, khu tập thể… phục vụ người dân.

Chính phủ sẽ tiếp tục ưu tiên vắc xin Covid-19 tiêm cho người dân TP.HCM

Ảnh: Độc Lập

Số ca nhiễm tại TP.HCM ngày càng gia tăng, Thủ tướng nhấn mạnh đến công tác chăm sóc y tế, cứu chữa bệnh nhân, hạn chế tối đa ca tử vong cũng như không để lây nhiễm trong bệnh viện và khu cách ly, kiểm soát chặt chẽ sau cách ly.
Rút kinh nghiệm trong đợt tiêm vắc xin Covid-19 vừa qua, Thủ tướng cho biết từ nay đến cuối tháng 7, Bộ Y tế sẽ chuyển cho TP.HCM khoảng 2 triệu liều vắc xin; đồng thời đề nghị TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin an toàn, hiệu quả, đúng quy trình, đúng tiến độ. Tương tự, công tác xét nghiệm cũng phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, xác định ổ dịch mới để khoanh vùng dập dịch.
Cũng tại buổi làm việc, Thủ tướng phân công các bộ trưởng trực tiếp làm việc với TP.HCM, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình để quyết định và chịu trách nhiệm, trong đó chú ý đảm bảo cung ứng nông sản, các nhu yếu phẩm, lưu thông hàng hóa… Thủ tướng khẳng định Chính phủ và các bộ ngành sẽ hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất để TP.HCM sớm kiểm soát dịch bệnh, làm tiền đề phát triển kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.