Chính phủ ứng kinh phí đưa 39 người chết tại Anh về nước

Vũ Hân
Vũ Hân
22/11/2019 06:47 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết Chính phủ quyết định sẽ ứng kinh phí đưa 39 người chết tại Anh về nước, sau đó các gia đình nạn nhân hoàn lại chi phí này.

Bên lề Quốc hội sáng 21.11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết Chính phủ quyết định sẽ ứng kinh phí để hỗ trợ các gia đình đưa 39 nạn nhân về nước, sau đó địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn lại chi phí này.
Ông Sơn cũng cho biết Việt Nam đang thống nhất về mặt kỹ thuật với phía Anh, như hoàn thiện các thủ tục hỏa thiêu với những gia đình mong muốn đưa tro cốt về, thu xếp các chuyến bay...
Trước thông tin có doanh nghiệp muốn tài trợ kinh phí này, ông Sơn cho biết doanh nghiệp sẽ làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương và các gia đình.
Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cũng thông tin thêm về việc này.
Bà Hằng cho biết: “Đến thời điểm này, Bộ Ngoại giao chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ hỗ trợ về mặt tài chính cho việc đưa những người Việt Nam thiệt mạng về nước”.
Theo bà Hằng, các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực phối hợp với phía Anh để hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong việc lo hậu sự, theo luật pháp và tập quán của 2 nước và Bộ Ngoại giao sẽ sớm có thông tin cụ thể.
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, tổng chi phí để đưa một lọ tro từ Anh về Việt Nam là khoảng 1.370 bảng Anh (tương đương 41,1 triệu đồng) và tổng chi phí đưa một quan tài từ Anh về Việt Nam là khoảng 2.208 bảng Anh (hơn 66,2 triệu đồng).
Được biết, một số tổ chức, cá nhân đã đề nghị thông qua Báo Thanh Niên để hỗ trợ việc đưa các nạn nhân về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.