Chính phủ lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Vũ Thơ
Vũ Thơ
28/08/2018 11:25 GMT+7

Phát biểu tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 6, diễn ra sáng 28.8, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình khẳng định Chính phủ sẽ đồng hành tối đa với các hoạt động của doanh nghiệp.

Tới dự đại hội có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban đối ngoại T.Ư, lãnh đạo các ban ngành T.Ư; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cùng sự tham dự của hơn 700 đại biểu doanh nhân trẻ tiêu biểu.
Báo cáo tại đại hội, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Bùi Văn Quân cho biết, sau 25 năm hình thành và phát triển, đến nay, tổ chức Hội đã thành lập tại 63/63 tỉnh thành phố và 2 ngành kinh tế với trên 10.000 hội viên. Là hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam.
Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 25 tỉ USD.
Theo Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, việc kết nối doanh nhân, doanh nghiệp theo sở thích, theo lĩnh vực ngành nghề để đa dạng hóa hoạt động đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 5 tập trung triển khai trong nhiệm kỳ, như một nét đổi mới trong công tác phát triển Hội. Với sự ra đời 10 câu lạc bộ theo ngành nghề, sở thích, các câu lạc bộ trực thuộc Hội được chuyên môn hóa theo chiều sâu.
Lễ trao danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc là hoạt động tiên phong của hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Ảnh Ngọc Thắng
Bên cạnh các câu lạc bộ trực thuộc, hoạt động Hội Doanh nhân trẻ theo cụm cũng đã được hình thành. Trong nhiệm kỳ, Hội đã thành lập 9 cụm doanh nhân trẻ. Việc triển khai mô hình hoạt động theo cụm đã góp phần phát huy sức mạnh liên kết của doanh nhân trẻ theo khu vực, tạo phong trào thi đua sôi nổi của Hội tại các tỉnh, thành phố theo khu vực.
Một trong những hoạt động truyền thống đã trở thành “thương hiệu uy tín” của Doanh nhân trẻ, để lại nhiều dấu ấn trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và xã hội là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Giải thưởng Sao Đỏ. Các doanh nhân, doanh nghiệp được trao giải đều là những cá nhân và tập thể tiêu biểu trong quá trình hội nhập và phát triển.
Từ năm 2015, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã sáng kiến tổ chức Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc nhằm khuyến khích, động viên các doanh nhân trẻ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp, tạo phong trào thi đua trong lực lượng doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân tố mới cho phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam... 

Chính phủ sẽ lắng nghe tháo gỡ khó khăn cho doanh nhân phát triển

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đánh giá cao những hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua và sự đóng góp của cộng đồng doanh nhân trẻ vào việc phát triển kinh tế, xã hội xây dựng, phát triển đất nước. Phó Thủ tướng cũng biểu dương Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh Niên đã định hướng, hỗ trợ Hội Doanh nhân trẻ phát triển.

Tuy nhiên Phó thủ tướng  cũng chỉ ra những hạn chế của Hội Doanh nhân trẻ như: vẫn còn có hoạt động hiệu quả chưa cao, còn mang tính phong trào; sự gắn kết chia sẻ giữa các hội viên chưa thường xuyên; nhận thức chính trị, ý thức tham mưu góp ý đề xuất của một số hội viên còn hạn chế…

Phó Thủ tướng cho rằng đất nước đang trong giai đoạn phát triển mới, có nhiều cơ hội nhưng nhiều thách thức. Vì vậy vai trò của của cộng đồng doanh nhân nhất là là doanh nhân trẻ rất quan trọng. “Cần tạo ra phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ, để bổ sung lực lượng phát triển cho doanh nghiệp, giúp Việt Nam tiến quân hùng hậu vào cuộc cách mạng 4.0”, Phó Thủ tướng nói.

Đồng thời Phó thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi, lắng nghe tháo gỡ khó khăn vướng mắc giúp doanh nhân phát triển. Tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất xuất kinh doanh và đồng hành tối đa cho các hoạt động của doanh nghiệp.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.