Chính phủ đồng ý mua 10 triệu liều vắc xin Abdala của Cuba

Chí Hiếu
Chí Hiếu
20/09/2021 14:31 GMT+7

Chính phủ vừa có Nghị quyết về việc mua vắc xin phòng Covid-19 Abdala do Trung tâm Kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học Cuba sản xuất.

Nghị quyết được Chính phủ ban hành hôm nay, 20.9, đồng ý việc Thủ tướng cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo điều 26 luật Đấu thầu đối với việc mua vắc xin phòng Covid-19 Abdala do Trung tâm Kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học Cuba sản xuất với các điều kiện sau đây:
Chấp thuận điều khoản miễn trừ trách nhiệm đối với các khiếu nại phát sinh từ hoặc liên quan đến vắc xin hoặc việc sử dụng vắc xin.
Chấp nhận giao hàng không đúng tiến độ nêu trong hợp đồng, phải tiếp nhận đủ số lượng 10 triệu liều vắc xin, kể cả trong trường hợp Trung tâm Kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học Cuba giao hàng chậm; chấp nhận thanh toán theo các điều khoản trong hợp đồng.
Trung tâm Kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học Cuba không phải thực hiện bảo lãnh tạm ứng, bảo lãnh thực hiện hợp đồng.
Việc tranh chấp hợp đồng (nếu có) được thực hiện theo pháp luật của Cuba, trường hợp hai bên không đạt được đồng thuận, việc giải quyết được thực hiện theo quy tắc trọng tài của Phòng Thương mại quốc tế ICC tại Paris, Pháp.

Chính phủ đồng ý mua 10 triệu liều vắc xin Abdala của Cuba

Nghị quyết giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu tại các văn bảo mà bộ này đã báo cáo trước đó; khẩn trương tổ chức thực hiện việc mua vắc xin phòng Covid-19 Abdala của Cuba, bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả trong phòng chống dịch.
Trước đó, hôm 17.9, Chính phủ cũng đã quyết định mua bổ sung gần 20 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 BNT162 của Pfizer bằng nguồkinh phí từ Quỹ vắc xin.
Bộ Y tế cho hay, Việt Nam đến nay đã tiếp nhận 50,2 triệu liều vắc xin Covid-19 từ các nguồn nhập khẩu và tài trợ. Đến ngày 19.9  có 34 triệu liều đã được tiêm trên cả nước, trong đó hơn 6,5 triệu liều tiêm mũi 2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.