Chìm tàu trên sông Hàn: Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo cách chức nhiều cán bộ

07/06/2016 22:09 GMT+7

Liên quan đến trách nhiệm trong vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2, lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo cách chức Giám đốc, Phó giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.

Tối 7.6, Thành ủy Đà Nẵng cho hay, trong cuộc họp vào chiều cùng ngày, Ban Thường vụ đã thống nhất giao UBND TP chỉ đạo Sở GTVT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân và ra hình thức kỷ luật cách chức Giám đốc, Phó giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa và các cá nhân có liên quan.

Đối với kíp trực vào đêm (4.6) xảy ra thảm nạn chìm tàu Thảo Vân 2 khiến 3 người chết, Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo cho thôi việc và phải hoàn thành, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 20.6.

Liên quan đến vụ án này, Thành ủy Đà Nẵng giao Công an TP chỉ đạo Cơ quan CSĐT khẩn trương điều tra, chuyển Viện KSND khởi tố các bị can để đưa ra xét xử công khai trước pháp luật.

Ban Nội chính Thành ủy có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc điều tra, xét xử vụ án nêu trên.

Nhiều tàu du lịch qua kiểm tra không đáp ứng đủ các yêu cầu về đảm bảo an toàn lưu thông đường thủy HOÀNG SƠN

Lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng cũng giao ngành chức năng tổ chức tổng rà soát các phương tiện vận tải khách du lịch trên sông Hàn, sớm cho phép các tàu đóng mới đủ điều kiện tiếp tục hoạt động trở lại.

Từ nay về sau thống nhất không cấp phép hoạt động cho các tàu du lịch được cải hoán từ tàu ngư dân.

Đối với Giám đốc, Phó giám đốc phụ trách lĩnh vực của Sở GTVT, Sở Du lịch và các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy căn cứ quy định hiện hành kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân này, qua đó đề xuất hình thức kỷ luật để Ban Thường vụ xem xét, quyết định.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng có thư chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Cùng ngày, đoàn kiểm tra, gồm: Sở GTVT, biên phòng, CSGT đường thuỷ, lực lượng đăng kiểm đã kiểm tra các tàu thuyền du lịch trên sông Hàn. Qua kiểm tra, các tàu mắc phải các lỗi như: thiếu phao cứu sinh, thiếu chứng chỉ thuyền viên…

Nhiều tàu du lịch khác còn “độ” tầng 2 của tàu làm nơi để du khách ngồi ngắm cảnh. Trong khi đó, khi tiến hành đăng kiểm, các tàu cải hoán chỉ được để đón khách ở tầng dưới.

Theo một thuyền trưởng, cách làm này rất nguy hiểm vì đối với những tàu có chiều ngang thân tàu nhỏ, khi lượng khách lên tầng 2 quá đông sẽ dẫn đến bị lật.

Tại bến sông Hàn có 28 tàu du lịch, trong đó 70% là tàu gỗ cải hoán thành tàu du lịch.

Ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, lực lượng kiểm tra liên ngành kiên quyết loại bỏ những tàu không đủ điều kiện ra khỏi cảng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.