Chìm tàu trên sông Hàn: 'Làm hết khả năng' để vơi nỗi đau mất chồng, con

11/06/2016 14:02 GMT+7

Trong thư gửi các gia đình có người thiệt mạng trong vụ chìm tàu trên sông Hàn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, "nếu có thể làm điều gì để vơi bớt nỗi đau, sẽ sẵn lòng làm hết khả năng”.

Ngày 11.6, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác đi Thái Nguyên để chia buồn với gia đình anh Trịnh Tiến Dương, chị Đặng Thị Xuân (cha mẹ của hai nạn nhân Trịnh Kim Phượng, 7 tuổi và Trịnh Tiến Huy, 4 tuổi).

Cùng ngày, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng dẫn đầu một đoàn công tác khác đi Bình Định để thăm hỏi và chia sẻ nỗi đau với gia đình chị Võ Lê Thị Hảo (vợ nạn nhân Phạm Tấn Cường).

Bên cạnh việc thăm viếng, hai đoàn công tác còn trao tiền hỗ trợ của TP và gửi thư chia buồn của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đến gia đình các nạn nhân.

Thư của Bí thư Đà Nẵng chia buồn đến gia đình có hai con nhỏ tử nạn trong vụ chìm tàu ẢNH: HOÀNG SƠN

Chia sẻ với gia đình anh Trịnh Tiến Dương và chị Đặng Thị Xuân, ông Xuân Anh nói: “Bản thân tôi hiện có hai con nhỏ cũng vào độ tuổi như hai cháu nhà anh chị nên tôi thật sự thấu hiểu và cảm thông với những nỗi đau của bậc làm cha mẹ khi cùng lúc mất đi hai đứa con thân yêu của mình”.

Trong thư gửi chị Võ Lê Thị Hảo, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chia sẻ “cũng là người chồng, người cha trong gia đình nên thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau khi chị mất đi người bạn đời yêu quý của mình, các con mất đi người cha mẫu mực”.

Trong thư Bí thư Đà Nẵng khẳng định, TP đang tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân, truy tố và xét xử nghiêm minh trước pháp luật các tập thể, cá nhân sai phạm, qua đó góp phần răn đe, giáo dục chung trong xã hội nhằm hạn chế tối đa những vụ việc tương tự xảy ra.

Bên cạnh đó, TP cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng rà soát lại toàn bộ công tác quản lý vận tải khách đường thủy nội địa cũng như các điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho khách.

Như Thanh Niên đã thông tin, liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2 vào tối 4.6, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo cách chức Giám đốc, Phó giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa TP cùng kíp trực tại cảng hôm xảy ra vụ tai nạn.

Tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ GTVT vào ngày 9.6, với tư cách là người đứng đầu TP, ông Xuân Anh đã đứng ra nhận khuyết điểm về mặt quản lý Nhà nước chưa tốt dẫn đến vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.