Chìm tàu ở Cần Giờ 5 thuyền viên mất tích: Khoảnh khắc đối mặt tử thần

31/10/2015 06:04 GMT+7

(TNO) "Tàu bất ngờ nghiêng bên mạn phải nên tất cả mọi người chạy sang trái. Từ lúc con tàu nghiêng cho đến khi chìm hẳn chưa đầy 5 phút", một thuyền viên sống sót kể.

(TNO) "Tàu bất ngờ nghiêng bên mạn phải nên tất cả mọi người chạy sang trái. Từ lúc con tàu nghiêng cho đến khi chìm hẳn chưa đầy 5 phút", một thuyền viên sống sót kể.

Thuyền viên Hoàng Văn Biên kể lại giây phút thoát nạn trong gang tấc - Ảnh: Hoài NhơnThuyền viên Hoàng Văn Biên kể lại giây phút thoát nạn trong gang tấc - Ảnh: Hoài Nhơn
Đến 3 giờ sáng nay, 31.10 lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 5 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18, gặp nạn tại phao số 5 trên luồng Soài Rạp (TP.HCM) vào đêm 30.10.
VIDEO: Tàu Hoàng Phúc lật úp giữa biển khơi
Theo thông tin ban đầu, tàu Hoàng Phúc 18, số hiệu BTH 977.79 xuất cảng đá Cường Hưng (Long Thành, Đồng Nai) vào lúc 5 giờ sáng 28.10. Khi đi được 70 hải lý thì sóng to nên quay lại khoảng 15 hải lý neo đậu tại phao số 5 luồng Soài Rạp thì bất ngờ gặp nạn.
Tại đồn biên phòng Long Hòa (huyện Cần Giờ, TP.HCM), 2 thuyền viên may mắn được cứu vào bờ là anh Trần Minh Sang và Hoàng Văn Biên đang được quân y chăm sóc sức khỏe. 8 người khác được một tàu cứu hộ đưa về Vũng Tàu. 5 người mất tích gồm: anh Sa (quê Khánh Hòa), anh Tường (quê Hà Tĩnh), anh Tấn (quê Hà Tĩnh), ông Hải (quê Kiên Giang) và Nam (quê Ninh Bình).
Thuyền viên Trần Minh Sang kể lại lúc con tàu lật nghiêng - Ảnh: Hoài Nhơn
Anh Trần Minh Sang (30 tuổi, quê Khánh Hòa) bần thần kể lại giây phút chìm tàu: “Trên tàu có 15 anh em, vừa ăn xong bữa cơm tối. Lúc đó khoảng 19 giờ, tàu bất ngờ nghiêng bên mạn phải nên tất cả mọi người chạy sang trái. Từ lúc con tàu nghiêng cho đến khi chìm hẳn chưa đầy 5 phút, lúc đó ai cũng hoảng loạn. May mắn có một chiếc sà lan cách đó gần 100 mét, tôi bơi đến và được mọi người cứu".
Video: Thuyền viên Hoàng Văn Biên vừa ăn lấy sức vừa kể lại khoảnh khắc chìm tàu
Người may mắn thoát chết trong gang tấc, anh Hoàng Văn Biên (29 tuổi, quê Hà Tĩnh) chia sẻ lại giây phút đối mặt tử thần: “Lúc đó tôi kẹt giữa cửa khoang máy, tay vịn cửa, trong khi nước thì tràn vào tưởng chắc chết rồi. Nào ngờ khi con tàu nghiêng và bắt đầu chìm hẳn, bất ngờ nước từ khoan đẩy tôi lên, tôi thoát trong gang tấc”.
Lực lượng Biên phòng tổ chức họp báo cung cấp thông tin tình hình cứu nạn - Ảnh: Hoài Nhơn
Như Thanh Niên Online đưa tin, khoảng hơn 8 giờ đêm 30.10, ngư dân báo có một tàu cá Hoàng Phúc bất ngờ bị chìm trên vùng biển Cần Giờ, gần khu vực phao số 5 luồng Soài Rạp, tiếp giáp TP.HCM và Tiền Giang. Trên tàu có khoảng 15 thuyền viên bị nạn; trong đó có 10 thuyền viên được cứu, hiện còn 5 người mất tích.
Theo đại tá Lê Ngọc Hùng, Tham mưu trưởng bộ đội Biên phòng TP.HCM, hiện chủ tàu chưa cung cấp danh sách thuyền viên nên chưa biết rõ ai đang mất tích. Lực lượng cứu hộ bao gồm Bộ đội biên phòng, Cảnh sát PCCC TP.HCM, Kiểm ngư và các tàu cá ngư dân đang hoạt động ráo riết để tìm nạn nhân mát tích.
Anh Sang và anh Biên ăn cháo để lấy lại sức khỏe - Ảnh: Hoài Nhơn
Đến sáng nay, 31.10, phân nửa lực lượng của đồn Biên phòng Long Hòa (Cần Giờ) đang trên đường tiếp cận hiện trường vụ tàu cá Hoàng Phúc bị chìm trên vùng biển Cần Giờ. Đại tá Hùng cho biết thêm, sẽ điều thêm 6 tàu cứu hộ để tìm kiếm ở phạm vi 6 hải lý, nơi tàu Hoàng Phúc gặp nạn để tìm kiếm 5 thuyền viên hiện đang mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.