Chìm sà lan dưới chân cầu Mống

19/06/2017 12:54 GMT+7

Sà lan có tải trọng gần 100 tấn chở cần cẩu phục vụ thi công các hạng mục trong công trình chống ngập trên tuyến kênh Tàu Hủ, bất ngờ bị chìm trên kênh này, đoạn sát chân cầu Mống.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 50 ngày 19.6 trên kênh Tàu Hủ, khu vực sát chân cầu Mống (Q.1, TP.HCM)
Theo những người chứng kiến, lúc xảy ra sự cố, công nhân đang làm việc trên sà lan có tải trọng gần 100 tấn thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh sau đó chiếc sà lan chìm dần một nửa xuống nước.
Rất may khi sự cố xảy ra, công nhân đã kịp thời rời khỏi sà lan nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, một phần máy móc và thiết bị của sà lan bị chìm trong nước.
Sà lan gặp sự cố là của Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam (Công ty Trung Nam), đang thi công các hạng mục trong công trình chống ngập trên tuyến kênh Tàu Hủ.
Đại diện Công ty Trung Nam cho biết sự cố xảy ra vào lúc 9 giờ 50 ngày 19.6, tại khu vực thi công cống Bến Nghé. Cũng theo vị đại diện này, nguyên nhân ban đầu được xác định do triều lên, dây neo bị tuột khiến sà lan va vào thuyền và khung giằng.
Công ty Trung Nam cho biết phương án khắc phục hiện tại là trục vớt sà lan, thuyền khi triều rút. Nhà đầu tư dự kiến cần khoảng 3 ngày để xử lý vụ việc.
Công ty Trung Nam cũng khẳng định tai nạn này không ảnh hưởng đến tiến độ thi công chung của toàn dự án
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ việc:
Nguyên nhân chìm sà lan có thể là do triều lên, dây neo bị tuột khiến sà lan va vào thuyền và khung giằng Ảnh: Ngọc Dương

Một phần máy móc và thiết bị của sà lan bị chìm xuống kênh Ảnh: Ngọc Dương

Sà lan gặp sự cố đang thi công các hạng mục công trình chống ngập trên kênh Tàu Hủ Ảnh: Ngọc Dương
Vụ tai nạn may mắn không gây thương vong về người Ảnh: Ngọc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.