Chìm đò ở Hà Tây: 2 người thiệt mạng

13/02/2006 09:56 GMT+7

Một vụ chìm đò trên tuyến suối từ xã Hồng Quang (huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây) sang Đục Khê (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây) đã xảy ra vào sáng 12/2 làm hai người chết.

Chủ đò là Trịnh Đức Phan (40 tuổi, trú tại Đục Khê, Hương Sơn, Mỹ Đức) - nghiện hút, có một tiền án - chở 12 khách du lịch vãn cảnh chùa Hương đến đoạn suối trên thì đò bị chìm.

Những người chứng kiến cho biết, một vết thủng đã làm cho nước chảy vào thuyền. Lúc bấy giờ trên thuyền có khoảng 12 người lâm vào tình thế hoảng loạn làm cho thuyền chòng chành mạnh, nước chảy vào nhanh gây chìm.

Một số người bơi vào bờ và được cứu hộ. Tuy nhiên điều đáng tiếc đã xảy ra là 2 người bị mất tích và khoảng gần 5 tiếng đồng hồ sau mới vớt được xác. Nạn nhân là Trịnh Đức Phan, 40 tuổi, là chủ thuyền (đò), quê ở thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và cháu Vũ Quang Thắng, 16 tuổi (khách đi đò), quê ở thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Được biết, đoàn khách gặp nạn nói trên gồm 28 người quê ở thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên do bà Nguyễn Thị Chuốt làm Trưởng đoàn, có con trai là cháu Thắng gặp nạn.

Trên đường trẩy hội chùa Hương, đến cầu Yên Lệnh, đoàn khách gặp "cò mồi" là Nguyễn Thị Huế, 24 tuổi, quê ở xã Hồng Quang, huyện Ứng Hoà (Hà Tây) nhận giúp đỡ rồi lần lượt bàn giao khách qua Phạm Ngọc Triệu, Hoàng Quyết ở xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa, Nguyễn Thị Quyên, quê ở thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và cuối cùng lên thuyền xi măng của anh Trịnh Đức Phan để đến chùa Hương.

Cùng với việc khắc phục hậu quả vụ đắm thuyền, giúp đỡ những người bị nạn, cơ quan chức năng của huyện Mỹ Đức đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc; chấn chỉnh tình trạng trốn lậu vé tham quan thắng cảnh thông qua một số đối tượng "cò mồi" vẫn xuất hiện trong các dịch vụ phục vụ lễ hội.

Theo Tuổi Trẻ, Vietnamnet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.