Chiều tối và đêm nay, Bắc bộ có mưa rào, giông lốc mạnh

01/06/2020 18:16 GMT+7

Dự báo trong chiều tối và đêm nay, 1.6, các tỉnh Bắc bộ có mưa rào, kèm theo giông lốc mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ trưa nay, 1.6, vùng hội tụ gió yếu lên đến mực 5.000 m tiếp tục duy trì trên khu vực vùng núi Bắc bộ.
Dự báo trong chiều tối và đêm nay, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao này, phía tây Bắc bộ và vùng núi phía bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Mưa giông tập trung vào chiều tối và đêm với lượng mưa phổ biến 15 - 30 mm/24 giờ, có nơi trên 50 mm/24 giờ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Cuối giờ chiều nay, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi cảnh báo: qua theo dõi ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị giông sét và ảnh ra đa thời tiết, cho thấy đang tồn tại vùng mây đối lưu gây mưa giông mạnh trên khu vực các huyện Thạch Thất, Quốc Oai và Chương Mỹ (Hà Nội).
Vùng mây đối lưu này đang có xu hướng di chuyển về phía các quận nội thành, dự báo trong tối nay sẽ gây ra mưa rào và giông tại khu vực các quận nội thành của Hà Nội như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Xuân… sau đó lan sang các quận khác. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng lốc, sét, gió giật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.