Chiều tối mai, vùng núi Bắc bộ đề phòng có mưa đá, giông lốc

26/03/2020 16:59 GMT+7

Khối không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc đang di chuyển và áp sát các tỉnh Bắc bộ nước ta. Dự báo từ chiều tối mai, 27.3, vùng núi Bắc bộ có mưa rào và giông, cần đề phòng có mưa đá , gió giật mạnh.

Chiều nay, 26.3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết đã ghi nhận một khối không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc đang di chuyển xuống phía Nam và áp sát các tỉnh Bắc bộ nước ta.
Dự báo trong khoảng đêm mai, 27.3, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực đông bắc Bắc bộ. Đến gần sáng và ngày 28.3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía tây Bắc bộ và bắc Trung bộ.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nên từ chiều tối mai, 27.3, các tỉnh vùng núi Bắc bộ có mưa rào và giông. Cho đến đêm mai, 28.3, mưa giông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc bộ và bắc Trung bộ, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông, người dân đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết các tỉnh Bắc bộ từ 28.3 chuyển mát, với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 19 - 22 độ C, vùng núi từ 17 - 19 độ C.
Thời tiết khu vực Hà Nội từ đêm mai đến 28.3 có mưa rào và có nơi có giông, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đến 28.3, trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 20 - 22 độ C.
Không khí lạnh sẽ gây ra hiện tượng thời tiết xấu trên vịnh Bắc Bộ. Dự báo từ gần sáng 28.3, gió trên vùng biển này chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.