Chiều nay, thuỷ điện Sơn La và Hoà Bình đồng loạt xả lũ ứng phó mưa lớn

03/09/2018 11:04 GMT+7

13 giờ chiều nay 3.9, các hồ thủy điện Sơn La và Hòa Bình sẽ đồng loạt mở cửa xả lũ do mưa lớn khiến lượng nước các hồ đang ở mức cao.

Sáng 3.9, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã có công điện gửi Công ty thủy điện Hoà Bình và Công ty thủy điện Sơn La yêu cầu mở cửa xả lũ.
Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, trong sáng nay, lưu lượng nước đến hồ Sơn La đang ở mức cao, khoảng 9.520 m3/giây, mực nước thượng lưu hồ này cũng lên nhanh, đang ở mức 212,78 m và khả năng sẽ vượt 213 m. Còn tại hồ thủy điện Hoà Bình, mực nước đang ở mức 115 m.
Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, các tỉnh Bắc bộ, đặc biệt là khu Tây Bắc và Việt Bắc còn có mưa to trên diện rộng đến hết đêm 3.9. Dự báo, lưu lượng nước đến các hồ thủy điện sẽ còn tăng nhanh trong khoảng 2 ngày tới.
Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai yêu cầu Công ty thủy điện Sơn La và Công ty thủy điện Hoà Bình, mỗi công ty mở 1 cửa xả đáy để xả lũ, bắt đầu từ 13 giờ chiều, 3.9.
Công ty thủy điện Sơn La và Công ty thủy điện Hoà Bình theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng nước đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu các đập và kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng để có quyết định điều hành phù hợp với diễn biến mưa lũ trong những ngày tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.