Chiều nay, ghi nhận bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM, là ca nhập cảnh

Liên Châu
Liên Châu
19/03/2021 18:46 GMT+7

Chiều nay, 19.3, Bộ Y tế thông báo ghi nhận bệnh nhân Covid -19 mới là ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại TP.HCM. Việt Nam sẽ thí điểm "hộ chiếu vắc xin " Covid-19 với người đã tiêm.

Theo Bộ Y tế, ca mắc mới được công bố chiều nay là bệnh nhân Covid-19 thứ 2.571 tại Việt Nam, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP.HCM.

Chiều 19.3: Thêm 1 ca Covid-19 mới ở TP.HCM

Bệnh nhân 2571 (nam, 49 tuổi), có địa chỉ tại P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Bệnh nhân 2571 từ Mỹ quá cảnh Hàn Quốc nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày 10.3 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP.HCM.
Kết quả xét nghiệm ngày 17.3 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM).
Theo Bộ Y tế, trong số 2.572 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam từ đầu dịch đến nay, 2.198 ca đã được điều trị khỏi. 37.878 người tiếp xúc gần ca bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly y tế, phòng dịch Covid-19.
Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan đang thực hiện việc rà soát và triển khai giải pháp “hộ chiếu vắc xin" Covid-19. “Hộ chiếu vắc xin" thực chất là giấy chứng nhận đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, được điều chỉnh theo luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Điều lệ kiểm dịch y tế quốc tế.
Theo đó, “hộ chiếu vắc xin" Covid-19 cho phép người dân theo dõi lịch sử tiêm chủng của bản thân hoặc các thành viên trong gia đình qua các lần tiêm; sau khi tiêm được cấp chứng nhận tiêm và mã QR-Code xác nhận. Cùng với đó, nhân viên ngành y tế có thể cập nhật kết quả tiêm chủng cho người dân thuộc diện tiêm chủng lên hệ thống phần mềm.
Cơ quan quản lý tiếp nhận và quản lý thông tin, số liệu để phục vụ việc triển khai chương trình tiêm vắc xin Covid-19 và cung cấp công cụ giám sát thông tin người đã tiêm vắc xin Covid-19.
Việt Nam đang trong quá trình làm việc với các nước trên thế giới về việc chấp nhận “hộ chiếu vắc xin" thông qua mã QR-code.
Cách thức này dựa vào 2 dữ liệu cơ bản: số thẻ bảo hiểm y tế hoặc chứng minh nhân dân, căn cước công dân. Khi đến, người dân cung cấp thông tin cá nhân để được kiểm tra trên hệ thống xác nhận.
Sau khi tiêm đủ 2 mũi, hệ thống thông tin sẽ được cập nhật lên mã QR-code. Khi đi ra nước ngoài, người dân được quét mã QR-code để xác nhận đã tiêm vắc xin Covi-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.