Chiến sĩ tuyến đầu chống dịch được nhận bằng khen của Thủ tướng, Bộ Công an

Trần Tiến
Trần Tiến
09/09/2021 20:09 GMT+7

Để khích lệ tinh thần, động viên lực lượng Công an nhân dân tại tuyến đầu chống dịch, Thứ trưởng Bộ Công an xuống tận chốt trực tặng bằng khen của Thủ tướng, Bộ Công an cho các chiến sĩ.

Vinh dự khi được nhận bằng khen của Thủ tướng

Sáng 9.9, thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an (V01), Cục Công tác đảng và công tác chính trị (X03), Cục truyền thông Công an nhân dân (X04), Công an TP.HCM đến trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Công an cho các chiến sĩ đang trực tại chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Đại úy Hoàng Thành Luân, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Đa Phước, Công an TP.HCM trình bày quá trình làm việc trong suốt nhiều nhiều tháng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 50

TRẦN TIẾN

Trước đó, X03 nhận được 8 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 39 bằng khen của Bộ Công an tặng cho các tập thể, cá nhân tại 4 địa phương: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Đây là những tấm gương Công an nhân dân đang tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19 từ nhiều tháng và có những thành tích đang khen ngợi trong thời gian chống dịch.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng (ở giữa) khảo sát chỗ ăn, nơi ở tại chốt kiểm soát Covid-19 trên  Quốc lộ 50 (H.Bình Chánh)

TRẦN TIẾN

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 50, cửa ngõ giáp với tỉnh Long An (H.Bình Chánh), thiếu tướng Lê Quốc Hùng đến thăm hỏi cũng như khảo sát tình hình kiểm soát phương tiện đi qua chốt. Tại đây, thiếu tướng Lê Quốc Hùng cũng trao bằng khen cho 3 cán bộ thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM vì có những thành tích đáng khen trong thời gian chống dịch.

Chiến sĩ công an “cần gác lại chuyện cá nhân” để tập trung chống dịch Covid-19

Đại úy Hoàng Thành Luân, Phó trạm trưởng Trạm CSGT Đa Phước, cho biết anh rất vui vì được nhận bằng khen do Thủ tướng tặng. Trước đó, hồi giữa tháng 7.2021, đại úy Luân được biết đến khi dùng xe đặc chủng đưa một sản phụ mới sinh về đến tận nhà. Cảm kích hành động của đại úy công an, sản phụ bàn với chồng lấy tên đại úy Luân đặt cho con.

Hai cán bộ chiến sĩ tại tỉnh Long An được nhận bằng khen của Thủ tướng và Bộ Công an

TRẦN TIẾN

Đại úy Hoàng Thành Luân cho biết anh cùng vợ đều đi trực chốt chống dịch Covid-19 và đã không gặp nhau hơn 2 tháng nay. Để yên tâm chống dịch, cả hai đã gửi con cho bà nội chăm sóc. “Mình chống dịch nên không thể về, ở đây đồng chí nào cũng vậy. Nhớ con thì chỉ gặp được qua điện thoại. Hôm nay nhận được bằng khen của Thủ tướng thì đó là niềm vinh dự của người lính. Tôi sẽ phấn đấu tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ”, đại úy Luân chia sẻ.

'Người dân gặp khó khăn, mắc kẹt trong phòng trọ thì công an phải đến'

Được trao tặng bằng khen tại chốt QL13, đoạn tiếp giáp với TP.HCM (tỉnh Bình Dương), thượng úy Hoàng Văn Sinh, công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Bình Dương, cho biết anh rất tự hào vì được tặng bằng khen. “Đây giống như phần thưởng cho bản thân. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu trong thời gian tới để hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như nhiệm vụ tại chốt kiểm soát”,  thượng úy Sinh chia sẻ.

Thiếu tướng Hùng và Giám đốc Công an TP.HCM (bên phải) đến thăm lực lượng trực chốt tại khu vực TP.Thủ Đức

TRẦN TIẾN

Được biết, trong thời gian vừa qua, thượng úy Sinh vừa thực hiện tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và trực chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Thời gian này, thượng úy Sinh đã phối hợp cùng lực lượng ngành tại địa phương triệt phá được 13 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. Số lượng thu giữ khoảng 17 kg ma túy các loại.
Tại buổi trao bằng khen, thiếu tướng Lê Quốc Hùng cũng yêu cầu các chiến sĩ tại chốt kiểm soát cần gác lại những chuyện cá nhân để cần tập trung cao độ chống dịch, mục tiêu trước mắt là cơ bản kiểm soát dịch sau ngày 15.9.

Thượng úy Hoàng Văn Sinh, công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Bình Dương nhận bằng khen của Thủ tướng

TRẦN TIẾN

Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhắc nhở các chiến sĩ tại địa phương cần sâu sát hơn để chăm lo, hỗ trợ khi người dân gặp khó khăn. “Bây giờ họ (người dân) gặp khó khăn, họ mắc kẹt trong phòng trọ thì công an phải đến, nếu công an không đến thì không ai đến được. Trường hợp nào bị đói hoặc không được đưa đi cấp cứu mà tử vong tại nơi ở đó là trách nhiệm của chính quyền”, thiếu tướng Lê Quốc Hùng nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.