Vụ chiến sĩ công an hy sinh khi truy bắt cướp giật: Món quà cuối cùng gửi mẹ

Huy Đạt
Huy Đạt
03/04/2020 18:28 GMT+7

Chồng mới mất hơn 1 năm, giờ đây, người mẹ đau đớn khi người con trai duy nhất - một chiến sĩ công an - hy sinh khi làm nhiệm vụ truy bắt cướp giật.

Chồng mất hơn 1 năm, giờ lại tiễn biệt con trai

Sáng 3.4, chúng tôi tìm đến nhà mẹ của đại úy Đặng Thanh Tuấn (41 tuổi), chiến sĩ công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ truy đuổi nhóm đua xe, cướp tài sản vào đêm 2.4. Con hẻm nhỏ trên đường Bùi Tá Hán (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) vắng lặng, bao trùm không khí tang thương.
Ông Huỳnh Mạnh, Tổ trưởng tổ dân phố 46, P.Khuê Mỹ, cho biết nhận tin đại úy Tuấn hy sinh khi làm nhiệm vụ nhưng ông vẫn không thể tin. Ông Mạnh cho biết tối 2.4, mẹ của đại úy Tuấn được xe của lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng đưa đến bệnh viện để nhìn mặt đứa con trai duy nhất lần cuối.
Cũng theo ông Mạnh, vợ chồng anh Tuấn có 2 con, ở chung với nhà vợ  thuộc P.Hoà Quý, Q.Ngũ Hành Sơn, cách nhà mẹ ruột khoảng 6 km. Sau khi đi làm về hoặc tối lại, anh Tuấn thường chở cả gia đình về thăm mẹ.

Ông Huỳnh Mạnh, Tổ trưởng tổ dân phố 46, P.Khuê Mỹ không thể tin anh Tuấn hy sinh

HUY ĐẠT

Bà Võ Thị Em (68 tuổi) sống sát vách nhà mẹ đại úy Tuấn, cho biết chuyện đau lòng của anh Tuấn khiến đêm qua cả xóm mất ngủ. Theo bà Em, nhà đại úy Tuấn vốn neo người, anh Tuấn cùng người em gái lập gia đình và đều ở riêng. Khi ba anh Tuấn bị căn bệnh quái ác cướp đi sinh mạng thì căn nhà chỉ còn lại mỗi mẹ anh Tuấn.
Đêm qua, khi nghe hung tin, cả xóm không ai có thể chợp mắt. Sáng ra, hàng xóm đến nhà hỏi thăm nhưng cửa nhà đóng kín và được biết tang lễ được tổ chức tại Nhà tang lễ TP.Đà Nẵng (103 Quang Trung, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

'Nào ai dám nghĩ đó là món quà cuối cùng của con trai tôi...'

Trưa 3.4, tại Nhà tang lễ TP.Đà Nẵng, người thân và đồng đội đang tất bật chuẩn bị tang lễ cho đại úy Đặng Thanh Tuấn. Thượng tá Đặng Công Tới, Phó trưởng Công an Q.Sơn Trà, đang bàn bạc với mẹ đại úy Tuấn về việc chọn quân phục cho đại úy Tuấn. “Đơn vị quyết định chọn mặc quân phục thu đông cho đồng chí, bộ quân phục cuối cùng sẽ theo đồng chí. Gia đình hãy mang đồ quân phục đến sớm…”, thượng tá Tới nói. 

Thượng tá Tới bàn bạc tang lễ cùng mẹ đại úy Tuấn. Mẹ của đại úy Đặng Thanh Tuấn thất thần trước mất mát quá lớn

Ảnh: HUY ĐẠT

Bà Nguyễn Thị Hảo (63 tuổi), mẹ của đại úy Tuấn, vẫn thất thần. Bà Hảo khóc ngất khi ai đó nhắc đến tên con trai. Bà nghẹn ngào cho biết mới hôm trước, Tuấn đưa vợ cùng 2 con về ăn cơm cùng bà. “Tuấn cùng đứa em gái sau khi lập gia đình thì ở riêng. Trước ngày mất, Tuấn đưa con về ăn cơm cùng tôi; có đưa cho tôi hộp mắm tôm to, nói mẹ ăn dần, dịch bệnh mẹ hạn chế ra ngoài. Nào ai dám nghĩ đó là món quà cuối cùng của con trai. Chồng rồi con trai bỏ tôi mà đi, giờ đây tôi chỉ còn một mình...", lời kể đứt quãng, bà Hảo khóc ngất.
Bà Hảo kể khoảng 22 giờ hôm qua (ngày 2.4), bà nhận được tin con trai hy sinh. Được đưa đến bệnh viện nhìn mặt con trai, bà Hảo không thể đứng vững, bà ngất đi khi nhìn thấy người con trai duy nhất của bà hy sinh với khuôn mặt biến dạng.
Theo bà Hảo, từ thời học phổ thông, anh Tuấn đã ước mơ làm công an. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Tuấn nhập ngũ phục vụ trong ngành công an. Trong thời gian chuyên nghiệp, anh Tuấn lấy được bằng Đại học chuyên ngành Cảnh sát điều tra. 
Bà Hảo kể trong thổn thức, từ ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà ít gặp con trai hơn vì anh Tuấn phải trực phòng chống dịch. “Trước ngày con tôi hy sinh, tôi nấu cơm và gọi cả nhà Tuấn về ăn cùng. Tuấn nói đang dọn vệ sinh tại cơ quan nên sẽ về trễ. Xong việc ở cơ quan, 4 người nhà Tuấn về thăm tôi, còn dặn dò tôi rất nhiều về dịch bệnh, vậy mà...”, bà Hảo nghẹn ngào kể. 

Tang lễ đại úy Tuấn được tổ chức tại Nhà tang lễ TP.Đà Nẵng

Ảnh: HUY ĐẠT

Ở nhà tang lễ, hai người con của đại úy Tuấn buồn bã, ngồi lặng lẽ, tay nắm chặt. Con gái lớn của đại úy Tuấn mắt ngấn lệ, hướng về nơi đặt thi hài của cha. Cô bé học trò lớp 5 mong được nhìn mặt cha lần cuối nhưng người thân không cho vì cả cô bé và em trai (học lớp 3) đều còn quá bé. Cả nhà lo rằng hình ảnh tang thương của đại úy Tuấn sẽ ám ảnh cả hai khi cả hai con của đại úy Tuấn giờ đây phải đối mặt với nỗi đau mất cha mãi mãi. 
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 20 giờ 40 ngày 2.4, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP.Đà Nẵng nhận được tin báo có nhóm đua xe và cướp giật người đi đường. Công an TP.Đà Nẵng lập tức chỉ đạo Công an Q.Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi.
Khi lực lượng phối hợp với chốt tuần tra truy đuổi các đối tượng đến khu vực cầu Mân Quang, thuộc địa bàn P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà thì xảy ra va chạm giao thông nghiêm trọng.
Vụ va chạm làm hai chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an Q.Sơn Trà là đại úy Đặng Thanh Tuấn (41 tuổi) và trung sĩ Võ Văn Toàn (23 tuổi) hy sinh; một người dân là anh Mai Quốc Long (36 tuổi, trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) bị thương. 9 nghi phạm đã bị tạm giữ và vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hai cảnh sát hy sinh khi truy bắt nhóm đối tượng có dấu hiệu cướp giật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.