Chiên cóc ăn tối, 3 trẻ nhập viện

19/10/2015 11:35 GMT+7

(TNO) Bắt được con cóc to bằng nắm tay, L.V.K, 16 tuổi đem làm thịt, rồi chiên lên để cùng 2 em gái ăn cơm chiều, sau đó cả ba cùng nhập viện cấp cứu.

(TNO) Bắt được con cóc to bằng nắm tay, L.V.K, 16 tuổi đem làm thịt, rồi chiên lên để cùng 2 em gái ăn cơm chiều, sau đó cả ba cùng nhập viện cấp cứu.

Các bác sĩ đang phải theo dõi sát tình hình sức khoẻ của 2 cháu L.D.K và L.T.V - Ảnh: Đình TuyểnCác bác sĩ đang phải theo dõi sát tình hình sức khoẻ của 2 cháu L.D.K và L.T.V - Ảnh: Đình Tuyển
Trưa nay, 19.10, bác sĩ Hà Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ cho biết đang điều trị tích cực cho 2 ca ngộ độc do ăn phải trứng cóc. Bệnh nhi là hai chị em ruột tên L.D.K 10 tuổi và L.T.V 8 tuổi, ngụ xã Tân Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ. Còn một ca khác là anh trai của hai bệnh nhi trên đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 121 cũng do ăn cóc.
Trước đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 18.10, D.K và T.V được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ trong tình trạng nôn ói liên tục, đau bụng dữ dội, tim đập nhanh hơn 120 lần/phút. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, súc rửa dạ dày, bơm than hoạt để giải độc tố, truyền nước để thải độc cho cả hai bệnh nhi.
“Sau cả đêm điều trị liên tục, tích cực, đến sáng trưa nay, sức khoẻ cả hai cháu bé đã có tiến triển tốt, nhịp tim cũng đã ổn định”, bác sĩ Hà Anh Tuấn nói.
Còn tại khoa Hồi sức tích cực, chống độc Bệnh viện Quân y 121, anh trai của hai bệnh nhi trên là em L.V.K đã qua cơn nguy kịch và có thể tiếp xúc. Bác sĩ Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ nhiệm Khoa gây mê hồi sức, Bệnh viện quân y 121 cho biết, do độc tố từ cóc rất nguy hiểm nên ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ đã phải cho xử lý cấp cứu tích cực, chạy đua với thời gian để tránh biến chứng nặng cho bệnh nhân.
“Ngộ độc từ cóc có thể gây ra các biến chứng nặng liệt cơ hô hấp, ngừng thở; làm tăng huyết áp, rung thất, tổn thương cơ tim dẫn đến tử vong...”, bác sĩ Kiên cho biết thêm.
Bệnh nhân L.V.K đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 121 - Ảnh: Đình Tuyển
Trong khi đó, L.V.K cho biết, khoảng 3 giờ 30 hôm qua, 18.10, V.K thấy con cóc to bằng nắm tay nên bắt làm thịt. Do lâu quá không làm thịt cóc nên V.K quên cách làm và không bỏ trứng cóc ra. Sau đó đem chiên cùng cá rô để ăn cơm chiều cùng hai em gái. “Khoảng một giờ sau thì cả ba anh em đều ói quá trời, đau bụng, mệt lả rồi không nhớ gì nữa”, V.K nói.
Theo bác sĩ Hà Anh Tuấn, hiện nay thi thoảng vẫn có những ca ngộ độc do ăn cóc. Nguyên nhân chủ yếu là do quá trình làm thịt cóc không loại bỏ hết những phần có độc tố như trứng cóc, mụn cóc trên da, gan... “Trong trường hợp người dân ăn thịt cóc bị các triệu trứng buồn nôn, đau bụng thì cần phải đến bệnh viện ngay, tránh để lâu độc tố thấm vào máu sẽ rất nguy hiểm”, bác sĩ Tuấn nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.