Chiếm đoạt tiền của ALCII: Hai giám đốc lãnh án nặng

13/12/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Chiều 13.12, Hội đồng xét xử TAND TP.HCM đã tuyên án đối với hai giám đốc chiếm đoạt tiền của Công ty Cho thuê tài chính 2 (ALCII).

(TNO) Chiều 13.12, Hội đồng xét xử TAND TP.HCM đã tuyên án đối với hai giám đốc chiếm đoạt tiền của Công ty Cho thuê tài chính 2 (ALCII).

 
Hai bị cáo đang nghe tuyên án

Cụ thể, Nguyễn Phước Chánh (trú tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Dương Hoàng Thịnh) mức án tù chung thân và Nguyễn Hữu Mãng (trú tại quận 6, TP.HCM, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải Phương Thảo) 15 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"

Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn tuyên buộc Chánh và Mãng phải bồi thường cho ALC II hơn 80 tỉ đồng tiền vốn và lãi.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, từ năm 2008 - 2009, Nguyễn Phước Chánh đứng ra thành lập Công ty Dương Hoàng Thịnh, Công ty Long Thịnh và đã trực tiếp chỉ đạo, ký năm hợp đồng thuê tài chính và một hợp đồng cung ứng tài sản với ALCII phục vụ việc kinh doanh.

Sau khi ký hợp đồng và nhận tài sản thuê, lợi dụng lòng tin của bên cho thuê, Nguyễn Phước Chánh đã chiếm đoạt tài sản để sử dụng cá nhân với số tiền lên tới 38,6 tỉ đồng. Thủ đoạn của Chánh là bán tài sản cho ALCII, sau đó thuê lại. Nhưng khi ALCII thanh toán tiền mua, thì Chánh không giao tài sản và không cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ của số xà lan trên, tiếp tục sử dụng để vận chuyển hàng hóa, rồi bán số tài sản này cho doanh nghiệp khác.

Đồng thời, cáo trạng nêu trong thời gian từ cuối năm 2006 - 2008 Nguyễn Hữu Mãng thành lập Công ty Phương Thảo và ký tám hợp đồng cho thuê tài chính để thuê 84 ôtô các loại nhằm kinh doanh và vận tải hành khách. Sau khi nhận tài sản, Mãng đã tự ý bán, cầm cố 12 xe và chiếm đoạt 5,2 tỉ đồng của ALCII.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Chiếm đoạt tiền của ALCII, hai giám đốc hầu tòa
>> Vụ án tham nhũng ở ALCII: Kháng nghị tăng án 3 bị cáo
>> Hai án tử hình trong 'đại án' tham nhũng ALCII
>> Vụ tham nhũng tại ALCII: Tòa tuyên hai án tử hình
>> Vụ tham nhũng ở ALCII: Bước vào giai đoạn nghị án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.