Chiếm đoạt 4,1 tỉ của ngân hàng để cá độ bóng đá

10/06/2016 15:22 GMT+7

Để có tiền trả nợ và cá độ bóng đá, Trường tạo bốn khế ước vay nợ giả mạo, chiếm đoạt của ngân hàng 4,1 tỉ đồng.

Ngày 10.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Trường (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tại tòa, Trường khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Theo cáo trạng, Trường được nhận vào làm chuyên viên giao dịch tín dụng tại ngân hàng VIB, thuộc Phòng giao dịch Tân Phú (phường Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM) vào tháng 4.2009.
Trường nhận nhiệm vụ kiểm tra hồ sơ khách hàng, soạn thảo hợp đồng, trình lãnh đạo phê duyệt và thực hiện giải ngân, thu nợ đối với khách hàng.
Trong quá trình làm việc, Trường đã vay mượn tiền cá nhân để kinh doanh, sau đó chơi cá độ bóng đá thua hết. Để có tiền trả nợ, từ ngày 19.8 đến 15.9.2011, Trường sử dụng hệ thống hạch toán nghiệp vụ giao dịch tín dụng của nội bộ ngân hàng để xác lập thông tin khách hàng giả, tạo bốn khế ước vay nợ giả mạo.
Vì trước đó giám đốc phòng giao dịch này có giao cho Trường tên đăng nhập và mật khẩu của mình để thực hiện dùm một số việc khi không có mặt nên Trường đã lấy tên đăng nhập, mật khẩu này để phê duyệt giải ngân, chiếm đoạt tổng cộng gần 4,1 tỉ đồng của ngân hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.