Chiếm 7 tỉ đồng, chuẩn bị trốn sang Trung Quốc thì bị bắt

06/12/2019 19:36 GMT+7

Vay hơn 7 tỉ đồng của 4 khách hàng, một nhân viên ngân hàng tại Gia Lai tự ý nghỉ việc, cắt liên lạc, dự tính trốn sang Trung Quốc thì bị bắt.

Ngày 6.12, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa phối hợp Công an tỉnh Lạng Sơn bắt và di lý Hồ Đức Anh (25 tuổi, trú 87B/Tôn Thất Thuyết, TP.Pleiku, Gia Lai) là nhân viên Ngân hàng Á Châu (ACB) - Chi nhánh Gia Lai, khi đang chuẩn bị trốn sang Trung Quốc.
Theo cơ quan điều tra, Đức Anh khai nhận là nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân của Ngân hàng Á Châu.
Trong quá trình giao dịch, làm việc, Đức Anh quen biết với một số khách hàng là người dân tại thành phố Pleiku. Tại đây, Đức Anh đặt vấn đề vay tiền của nhiều người nói là “để đáo hạn ngân hàng và làm ăn”.
Từ ngày tháng 11.2018 - 7.2019, đã có 4 người đưa cho Đức Anh hơn 7 tỉ đồng. Đến thời hạn trả nợ, nhân viên này không trả tiền mà tự ý nghỉ việc, cắt liên lạc với những người cho mượn rồi bỏ trốn khỏi địa phương.
Sau khi tiếp nhận tin tố giác tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Hồ Đức Anh về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Nhằm trốn tránh sự phát hiện của Công an tỉnh Gia Lai, Đức Anh đã lẩn trốn, cư ngụ tại nhiều địa phương. Khi đang ẩn náu tại phường Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn (Lạng Sơn), chuẩn bị trốn qua Trung Quốc thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ theo quyết định truy nã của Công an tỉnh Gia Lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.