Chia sẻ dữ liệu chính quyền điện tử trong tháng 10.2020

Chí Hiếu
Chí Hiếu
27/08/2020 07:15 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thành xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh trong tháng 10 và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

Hôm qua (26.8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến của Ủy ban Quốc gia về chính phủ điện tử với các ban chỉ đạo xây dựng chính phủ điện tử bộ, ngành và ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử 63 địa phương.
Phát biểu kết luận, Thủ tướng cho rằng thời gian qua, các nền tảng chính phủ điện tử được phát triển nhanh khi số lượng các nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh được xây dựng tăng đột biến. Cụ thể, trong 6 tháng qua, tỷ lệ bộ, tỉnh có nền tảng này tăng hơn 3 lần (tháng 2 mới chỉ có 25 bộ, tỉnh có nền tảng tương ứng 27%, nhưng đến tháng 7 đã có 76 bộ, tỉnh có nền tảng, tương ứng 82,6%). Hiện nay, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp khoảng 15,9%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước... Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ ra một số tồn tại, như vấn đề an toàn, an ninh mạng chưa được đầu tư đúng mức...
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thành xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh trong tháng 10 và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia. Các bộ trưởng, chủ tịch UBND các tỉnh, TP phải làm gương về áp dụng công nghệ thông tin. Các bộ, ngành, địa phương từng bước tích hợp các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn, để số lượng dịch vụ công trên cổng phải nhiều hơn, tốc độ cao hơn, chứ không chỉ ở con số 1.000 như hiện nay.
Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ xây dựng nghị định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, trình Chính phủ xem xét ban hành trong năm 2020.
Báo cáo về việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết đến nay đã thu thập 40 triệu thông tin. Bộ Công an phấn đấu sẽ đưa vào vận hành chính thức Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ ngày 1.7.2021. Bộ cũng đề xuất triển khai dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân đồng bộ với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, làm nền tảng cho chính phủ điện tử. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.