Chi trả trợ cấp xã hội qua bưu điện

27/05/2015 19:52 GMT+7

(TNO) Từ ngày 1.7, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) sẽ phối hợp chi trả trợ cấp xã hội cho các đối tượng thông qua hệ thống bưu điện. Riêng những đối tượng người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật nặng sẽ được nhân viên bưu điện chi trả tại nhà.

(TNO) Từ ngày 1.7 tới, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) sẽ phối hợp chi trả trợ cấp xã hội cho các đối tượng thông qua hệ thống bưu điện. Riêng những đối tượng người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật nặng sẽ được nhân viên bưu điện chi trả tại nhà.

luong-huuNgười cao tuổi cô đơn sẽ được nhận trợ cấp tại nhà - Ảnh: Đình Tuyển 
Biên bản thỏa thuận về việc chi trả “gói trợ giúp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình” qua hệ thống bưu điện, trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam” vừa được Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) ký kết trong chiều nay 27.5.
VNPost có trách nhiệm thông tin công khai về kế hoạch chi trả, thủ tục nhận tiền và danh sách đối tượng hưởng lợi tại các điểm chi trả bằng tiếng Việt và tiếng dân tộc ở nơi có đồng bào dân tộc sinh sống, nhằm giảm bớt thời gian; trả đúng đối tượng; trả đủ số tiền; trả đúng thời điểm; đồng thời đảm bảo tính minh bạch, hiện đại, chuyên nghiệp trong công tác quản lý, chi trả các chính sách trợ cấp xã hội và trách nhiệm giải trình cao.
Địa điểm chi trả là tại các bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã và các điểm chi trả khác phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Riêng đối với những đối tượng hưởng lợi là người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật nặng sẽ được nhân viên bưu điện thực hiện chi trả tại nhà.
Trước mắt, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội phối hợp cùng VNPost sẽ thực hiện chi trả cho các đối tượng hưởng lợi ở 4 tỉnh thí điểm gồm: Hà Giang, Quảng Nam, Trà Vinh và Lâm Đồng trong vòng 3 năm, từ ngày 1.7.2015 đến ngày 30.6.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.