Chỉ thị 16 - Tây Ninh: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ 18.7

Giang Phương
Giang Phương
17/07/2021 19:08 GMT+7

Kể từ 0 giờ ngày 18.7, Tây Ninh thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 trên toàn tỉnh trong 14 ngày

Chiều 17.7, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc đã có văn bản chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn tỉnh 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 18.7.

Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo thực hiện gia đình cách ly với gia đình, ấp, khu phố cách ly với ấp, khu phố, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện.
Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, cán bộ, công chức, viên chức đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị, công nhân làm việc tại các công trường xây dựng, tại các doanh nghiệp, nhà máy cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, không bị dừng hoạt động, người lao động tham gia sản xuất nông nghiệp và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại các cửa ngõ

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Tây Ninh cũng tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, các hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết yếu được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ xe đưa đón công nhân và trường hợp cần thiết khác theo hướng dẫn của ngành giao thông. Hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ trực tiếp, thực hiện phương thức bán hàng mang về, giao hàng tại nhà.

Bản tin Covid-19 ngày 17.7: Cả nước thêm 3.718 ca bệnh mới, áp dụng biện pháp mạnh nhất dập dịch ở phía Nam

Sở Y tế phối hợp các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tiến hành xác định các vùng nguy cơ lây nhiễm cao để xét nghiệm, sàng lọc, kịp thời phát hiện tách các ca nhiễm Covid-19 ra khỏi cộng đồng, thực hiện phong tỏa, cách ly kịp thời. Đồng thời, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành phun khử khuẩn trên diện rộng, các khu vực nguy cơ lây nhiễm cao, khu vực phát hiện ca nhiễm, khu cách ly, phong tỏa tại các địa phương.

Ngành y tế phun khử khuẩn tại khu vực có ca lây nhiễm cộng đồng

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương bảo đảm việc lưu thông hàng hóa, cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, xử lý nghiêm các hành vi gom, găm hàng, đầu cơ, nâng giá.
Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các ngành và các địa phương liên quan tăng cường kiểm tra việc các hoạt động đi, đến tại các cửa ngõ giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn trong phòng, chống dịch, hướng dẫn các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trong trường hợp cần thiết.
Sở LĐ-TB-XH chủ trì cùng các ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện ngay các chính sách hỗ trợ.

Đo thân nhiệt người tỉnh khác về tại cửa ngõ tỉnh Tây Ninh

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Ông Ngọc nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh hết sức chia sẻ với đồng bào và các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp về những phiền toái, khó khăn, trong sản xuất, kinh doanh, trong sinh hoạt, đời sống thời ngày của người dân khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, đây là một giải pháp trong điều kiện hiện nay là cấp thiết để nhanh chóng khống chế ổ dịch, tránh lây lan ra các khu vực rộng hơn trên địa bàn tỉnh để đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Trong đó, mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn sức khỏe của người dân, đồng thời sớm khoanh vùng, khống chế không để lây lan ra cộng đồng và cũng để sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.