Chị nợ ngân hàng, em bị khủng bố đòi nợ 400 triệu đồng

28/09/2019 09:42 GMT+7

Nghe chị ruột nợ ngân hàng bị nhiều người dùng sim rác khủng bố đòi nợ, chị H. gọi điện lại thì lập tức cũng trở thành 'mục tiêu tấn công'.

Ngày 28.9, Công an Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) tiếp nhận trình báo của chị N.T.M.H (36 tuổi, ngụ P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ) kêu cứu về việc bị khủng bố đòi nợ 400 triệu đồng, trong khi người nợ ngân hàng là chị ruột của chị H.

Hình ảnh chị H. và T. bị bêu rếu trên Facebook để khủng bố đòi nợ

Ảnh: Văn Tiến

Theo trình báo, từ ngày 12.9 đến nay, chị H. bị nhiều người lạ dùng sim rác gọi điện quấy rối, buộc phải trả món nợ 400 triệu đồng.

Không chỉ uy hiếp chị H, một số người còn gọi điện đến trường, nơi 2 con chị H. đang học, để đe dọa với lời lẽ giang hồ; thậm chí ngông cuồng chửi cả giáo viên, yêu cầu nhà trường phải bắt 2 con chị H. về nói cha mẹ trả nợ.

Ngày 17.9, hình ảnh gia đình, cơ sở kinh doanh của chị H. bất ngờ bị bêu rếu trên Facebook với thông tin sai sự thật, như chị H. đang bị truy lùng đòi nợ...

Khủng bố cả con của chị H để đòi nợ

Ảnh: Văn Tiến

Theo Công an Q.Cẩm Lệ, năm 2014, chị của chị H. tên T. vay 150 triệu đồng của ngân hàng P. chi nhánh Đà Nẵng theo hình thức tín chấp, nhưng chị T. gặp hoành cảnh khó khăn nên mất khả năng chi trả. Đầu 2019, chị T. đến ngân hàng trả nợ, thì được thông báo món nợ đã chuyển về Hội sở của ngân hàng P. xử lý.

Từ ngày 10 đến 17.9, chị T. bị nhiều người dùng sim rác gọi điện đe dọa buộc phải trả 400 triệu đồng gồm tiền gốc và lãi, đồng thời bị bêu rếu trên Facebook cá nhân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghe tin chị ruột bị khủng bố đòi nợ, chị H. dùng điện thoại liên hệ với một trong các sim rác để hỏi về nợ nần của chị T. thì lập tức bị một số người khủng bố qua điện thoại. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.