Chi 17 tỉ đồng di dời dân khu vực bãi rác

12/04/2017 09:21 GMT+7

Thừa Thiên - Huế quyết định trích kinh phí 17 tỉ đồng để di dời, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bãi chôn lấp rác Lộc Thủy tại xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc.

Ngày 11.4, trả lời báo chí về hướng xử lý bãi chôn lấp rác Lộc Thủy tại xã Lộc Thủy (H.Phú Lộc) đang bị người dân địa phương quyết liệt chặn xe nhiều tháng nay, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết tỉnh quyết định trích kinh phí 17 tỉ đồng để di dời, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp.
Trước mắt, địa phương di dời các hộ dân trong vòng bán kính 300 m. Ông Cao cũng khẳng định việc xây dựng bãi chôn lấp rác Lộc Thủy phù hợp với quy hoạch đã được duyệt, tuy nhiên trong quá trình thu gom, xử lý rác "có vấn đề" nên người dân bức xúc. Về lâu dài, ngoài việc di dời, tái định cư các hộ dân, địa phương sẽ đầu tư công nghệ hiện đại.
Liên quan đến "sự cố" rác ở Lộc Thủy, Báo Thanh Niên đã có nhiều tin, bài phản ánh tình trạng người dân bức xúc chặn xe chở rác vào bãi, cũng như các cuộc đối thoại bất thành khi một số người dân yêu cầu đóng cửa bãi rác này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.