Chen nhau đón xem pháo hoa

10/10/2010 19:20 GMT+7

(TNO) Sau lễ diễu binh, diễu hành mừng đại lễ sáng nay, các tuyến đường phố trung tâm Thủ đô Hà Nội ken cứng người và xe. Nhiều người phải công kênh con trẻ trên vai để... lấy không khí.

Kết thúc lễ diễu binh, diễu hành, dòng người đổ xô về sân vận động quốc gia Mỹ Đình chờ xem màn bắn pháo hoa nghệ thuật tại đây ngày càng đông. Tình hình giao thông ở khu vực này trở nên tê liệt. Mọi ngả đường đổ về sân Mỹ Đình đông đặc người, xe. Lực lượng CSGT mặc dù đã hết sức nỗ lực song tình hình dường như không được cải thiện là mấy.


Từ 12 giờ trưa, quảng trường Mỹ Đình đã đông người từ khắp nơi đổ về chờ đón xem màn bắn pháo hoa nghệ thuật duy nhất được tổ chức trong đêm 10.10


Nhiều gia đình đưa cả trẻ nhỏ cùng đi, quyết không bỏ lỡ dịp… ngàn năm có một, nhưng đành chấp nhận sự thật: đứng chờ cả tiếng đồng hồ chỉ nhích lên được 5m đường


Trời càng về chiều, đường càng tắc


Dòng người và xe ùn ùn đổ về Mỹ Đình


CSGT “ngập” trong “dòng lũ” người xe đông đúc


Dòng xe ô tô trên đường Kim Mã kiên nhẫn nhích từng centimet đường với hy vọng kịp đến sân Mỹ Đình trước khi Đêm hội văn hóa nghệ thuật chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội khai mạc

* Mới 16 giờ chiều (ngày 10.10) nhưng tại khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội) đã đông nghẹt người tập trung về mong tìm được chỗ đẹp để xem pháo hoa.

Nhiều người mang theo cả bánh mì, nước ngọt, áo mưa… Bãi cỏ, đường đi, tường rào đều có người xí chỗ, thậm chí có người trèo cả lên cây để phục xem pháo hoa.

18 giờ, dòng người vẫn nườm nượp đổ về. Nhiều người phải gửi xe cách sân vận động gần 2km để đi bộ vào. “Đông quá, trong đời tôi chưa bao giờ thấy nhiều người như thế này. Tôi phải đi từ 1 giờ chiều vì nhà tôi cách đây gần 60 km. Chỉ mong được tận mắt xem pháo hoa một lần trong đời”, bác Nguyễn Thị Mận (Phúc Thọ, Hà Nội) chia sẻ.

Còn anh chị Nguyễn Thị Ngọc nhà gần bờ hồ Hoàn Kiếm (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, cả nhà chị ăn cơm chiều từ 15 giờ để xuống Mỹ Đình xem pháo hoa. “Cứ tưởng mình đi sớm sẽ xí được chỗ đẹp, nhưng đến đây mới biết nhiều người còn đi sớm hơn. Mọi lần bắn trên hồ Gươm, cả nhà leo lên tầng thượng nhà bà ngoại xem thỏa mái”, chị Ngọc nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người, buổi sáng xem diễu binh, diễu hành xong, tranh thủ đi ăn rồi xuống đây trải chiếu chiếm chỗ chờ xem pháo hoa luôn. 

Một số hình ảnh trước giờ bắn pháo hoa nghệ thuật mừng Đại lễ:


Đi từ sớm chiều, nhiều người mang theo bánh mì và nước để ăn


Bãi cỏ không còn một chỗ trống…


… nên nhiều người ngồi tràn cả ra đường


Chờ xem pháo hoa từ chiều, nhiều gia đình tranh thủ ăn để lấy sức… ngắm pháo hoa nghệ thuật


Đứng ngồi chờ pháo nổ…


… nếu không thì trèo cả lên cây thế này


Gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc trải chiếc áo mưa chờ xem pháo hoa nghệ thuật

 Ngọc Thắng – Lê Quân – Trần Đan - Thành Lương
(Thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.