Chen chúc tiếp tế khu cách ly: Phải biết nghĩ đến sức khỏe và sự an toàn của người khác

25/03/2020 06:19 GMT+7

Bạn đọc bày tỏ sự lo ngại khi nhiều người tụ tập, chen chúc gửi đồ cho người thân trong khu cách ly, họ cho rằng hành động này cần phải dừng lại.

Như Thanh Niên thông tin nhiều phụ huynh, người thân xếp hàng dài, mang theo quạt máy, gấu bông, bánh kẹo... cho con cái, người nhà trong Khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, tạo ra rất nhiều khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ.
Bạn đọc (BĐ) bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng này, đa số đều cho rằng nên cấm luôn chuyện tiếp tế vì thực sự không cần thiết, làm mất thời gian, công sức của lực lượng chức năng. BĐ Trung Hậu (TP.HCM) nêu quan điểm: “Đi cách ly mà ngỡ như đi du lịch. Sao họ không nghĩ cho những người đang làm nhiệm vụ mà chỉ nghĩ cho gia đình họ. Nhà nước nên cấm luôn đi là vừa”.
Đồng quan điểm, BĐ Ngô Thanh Việt (TP.HCM) bức xúc: "Mình đồng ý ngưng nhận đồ tiếp tế vì thực sự không cần thiết, làm mất thời gian, vất vả cho bộ phận quản lý cách ly, không an toàn do việc thường xuyên phải chuyển đồ. Ai có đóng góp chung thì nhận".
"Nói thật chứ nhìn dòng người đi tiếp tế mà bực. Chắc họ tưởng chỉ còn sống được 14 ngày hay sao ấy. Nhà nước đã lo đầy đủ dịch vụ căn bản, cơm ngày 3 bữa lại có bác sĩ trực kế bên mà họ làm như bước vào đường cùng vậy. Nếu xảy ra tình trạng lây lan thì có thời gian để mà ăn xài hết những đồ tiếp tế đó hay không? Hãy tuân theo sự hướng dẫn của cơ quan hữu trách vì mục tiêu tối thượng của nhà nước là bảo vệ sự an toàn và khỏe mạnh của người dân chứ không có mục đích nào khác. Hãy góp tay hoàn thành mục tiêu tối thượng này còn không thì hãy đứng yên qua một bên", BĐ Lê Minh (TP.HCM) ý kiến.
BĐ Nguyễn Chi (Trà Vinh) cho rằng: "Nên có quy định cấm nhận đồ từ người thân, chỉ cho phép những trường hợp cần thiết như sữa em bé, thuốc của người già. Còn các dụng cụ như quạt, nệm, thức ăn gì gì xin cấm. Ai lại phải bỏ người ra để phục vụ như thế này".

Nguy cơ lây nhiễm rất cao

Bên cạnh các ý kiến phê phán, yêu cầu phụ huynh, người thân của những người cách ly ngừng ngay hành động này lại thì nhiều BĐ cũng chỉ ra nguy cơ lây nhiễm bệnh cao khi tập trung đông người trong mùa dịch. "Coi chừng người trong khu cách ly thì an toàn mà người đi tiếp tế ở ngoài thì lại lây lan cho nhau. Nhà nước đã lo cho chu đáo thế rồi còn lo gì nữa", BĐ Bộ Hữu (Thái Bình) ý kiến.
"Thật vất vả cho các lực lượng phục vụ và nguy cơ lây nhiễm tăng cao. Biết rằng ai cũng thương con, em mình nhưng cứ ùa theo tâm lý đám đông lũ lượt kéo nhau tập trung mang đồ tiếp tế như thế sẽ rất vất vả cho lực lượng chức năng và xảy ra nhiều nguy cơ vô cùng", BĐ M.H.Đ (Hà Nội) nêu quan điểm.
Trong khi đó, BĐ Vy Ty Nguyen (TP.HCM) cho rằng: "Cần cấm tiếp tế đồ ăn, lương thực vào khu cách ly. Thời điểm dịch tăng mạnh mà chen chúc nhau ở khu vực cách ly là cực kỳ nguy hiểm, rất dễ bị lây nhiễm chéo. Nên ở nhà vì nhà nước đang rất vất vả chống dịch. Đừng gây thêm khó khăn cho họ nữa".
* Sợ dịch mới phải cách ly mà tập trung như hội chợ thế này.
Vietroad (TP.HCM)
* Thế này thì nếu một người đi tiếp tế mà nhiễm vi rút thì lây cho bao nhiêu người xung quanh.
Phạm Nho (Bà Rịa-Vũng Tàu)
* Tôi nghĩ cần chấm dứt ngay tình trạng tiếp tế. Tập trung đông người lúc này là nguy cơ lây nhiễm rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.