Chế phẩm sinh học 'đểu' sản xuất từ ớt, cà rốt

Gia Bách
Gia Bách
16/04/2018 15:13 GMT+7

Sản xuất chế phẩm sinh học từ ớt, cà rốt bán cho người nuôi tôm, một công ty bị lập biên bản.

Ngày 16.4, Công an tỉnh Cà Mau xác nhận đơn vị phát hiện Công ty TNHH MTV Plaza Consulting do ông Nguyễn Văn Quyền (43 tuổi, ngụ Q. 1,TP.HCM) làm chủ, sản xuất chế phẩm sinh học từ ớt tươi, cà rốt, men... để bán cho người nuôi tôm.
Tại TP.Cà Mau, công ty này đăng ký chi nhánh tại địa chỉ số 57 đường Nguyễn Du (khóm 8, P.5, TP.Cà Mau), sản xuất nhiều loại thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam.
Khi lực lượng của Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp cùng đoàn kiểm tra liên ngành bất ngờ kiểm tra chi nhánh của công ty ở P.5, TP.Cà Mau, phát hiện 16 loại chế phẩm sinh học, với hơn 1.300 can nhựa hàng thành phẩm (loại 5 lít), trị giá gần 1 tỉ đồng không có nguồn gốc.
Làm việc với lực lượng làm nhiệm vụ, công ty này chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại chi nhánh Cà Mau, không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và giấy phép lưu hành sản phẩm.
Chủ cơ sở thừa nhận quy trình sản xuất các loại chế phẩm sinh học theo công thức tự chế gồm men gốc, mật đường, cà rốt, ớt tươi… ủ trong 30 ngày cho ra sản phẩm để bán cho nông dân nuôi tôm, thu lợi bất chính.
Hiện cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc để làm rõ và xử lý theo pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.