Chê Chủ tịch tỉnh ‘kênh kiệu’ trên Facebook: ‘Chúng tôi xử phạt không sai’

18/11/2015 19:23 GMT+7

Ngày 18.11, trao đổi với Thanh Niên Online , ông Trần Thanh Tâm, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh An Giang khẳng định việc xử phạt những người trong vụ lên Facebook “chê” Chủ tịch tỉnh “kênh kiệu” là “không sai và không quá nặng”.

Ngày 18.11, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Thanh Tâm, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh An Giang khẳng định việc xử phạt những người trong vụ lên Facebook “chê” Chủ tịch tỉnh “kênh kiệu” là “không sai và không quá nặng”.

Ông Tâm cho rằng, các cá nhân bị phạt không phải chê bai mà là xúc phạm lãnh đạo tỉnh. Ông Tâm dẫn chứng, bà Lê Thị Thùy Trang, Tổ trưởng tổ chuyên môn Ngữ văn Trường THPT Long Xuyên (TP.Long Xuyên, An Giang) đã có các lời bình xúc phạm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh, như “hồi nào vậy tèn, mà vậy đi cho đẹp lòng dân” hay “ông Vương Bình Thạnh đây sao, hồi nào giờ mới biết mặt ông vua thành bệnh” hoặc “ông Chủ tịch này kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời kỳ chủ tịch ở An Giang”.
Theo ông Tâm, lời bình “Chủ tịch UBND tỉnh xa lánh dân nhất trong các thời kỳ chủ tịch” là xúc phạm nặng vì Chủ tịch UBND tỉnh là do Đảng cử, dân bầu ra. Việc bà Trang bình luận như vậy là không có cơ sở, vu khống Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Tâm cho biết thêm, bà Trang và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Công ty Điện lực An Giang) đã vi phạm điều 5, Nghị định 72.
Ông Tâm nói, ông Phúc đã đóng phạt 5 triệu đồng, còn bà Trang đang khó khăn nên chưa đóng tiền phạt. Ông Tâm cho rằng mức xử phạt này là nhẹ, mức đầu khung, mang tính giáo dục là chủ yếu. Ngoài ra, ông Tâm cũng cho biết, ông Phúc và bà Trang cùng bị xử phạt theo điểm g, khoản 3, điều 66 Nghị định 174/2013/NĐCP ngày 13.11.2013 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông, Công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Liên quan đến vụ việc này, bà Phan Thị Kim Nga, Phó chánh văn phòng Sở Công thương tỉnh An Giang (vợ của ông Phúc) đã bị Đảng ủy Sở Công thương xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về Đảng và chính quyền đồng thời điều chuyển công tác khác.
Chiều cùng ngày, chúng tôi đã nhiều lần gọi điện cho ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhưng không liên hệ được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.