Cháy xưởng sản xuất vì que hàn điện

14/11/2011 11:58 GMT+7

(TNO) Chỉ vì một que hàn điện rơi từ mái nhà xuống kho chứa vật liệu xốp, toàn bộ nhà xưởng sản xuất hơn 200 mét vuông bùng cháy dữ dội.

(TNO) Ngày 14.11, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Q.Liên Chiểu, Sở Cánh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Đà Nẵng kết luận nguyên nhân vụ cháy xưởng sản xuất trong khu dân cư tổ 33A, P.Hòa Minh là do que hàn điện rơi xuống kho chứa vật liệu xốp.

>> Xem clip

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, vào lúc 10 giờ 22 phút ngày 12.11, xưởng sản xuất vật liệu xốp trên đường Nguyễn Đỗ Cung, tổ 33A, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng bị thiêu rụi.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Q.Liên Chiểu, trước lúc xảy ra vụ cháy, ông Lê Công Cẩn, trú tổ 20 P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng có thuê thợ hàn để sửa chữa phần mái che của dãy nhà xưởng rộng hơn 200 mét vuông.


Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Nguyễn Tú

Trong lúc thợ hàn thi công thì một que hàn điện đã rơi từ trên mái nhà xuống kho chứa vật liệu xốp bên dưới, gây bùng cháy dữ dội.

Chủ của lô đất là ông Phan Trọng Phi (trú tổ 9 P.Hòa Minh), ông Phi vừa ký hợp đồng cho ông Cẩn thuê đất thời hạn 2 năm từ ngày 30.10.2011.

Trước đây, ông Phi cũng đã cho người khác thuê lô đất này để mở gara sửa ô tô, gara thường xuyên đổ xăng và nhớt ra nền vỉa hè dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Người dân tổ 33A đã nhiều lần kiến nghị trong các cuộc họp tổ đề nghị khắc phục.

Hiện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Q.Liên Chiểu đang chờ kết quả giám định thiệt hại để tiếp tục xử lý vụ việc. Vụ cháy cũng làm ngôi nhà ba tầng của bà Nguyễn Thị Mỹ bên cạnh xưởng cháy đen, không đảm bảo an toàn cho người dân ở bên trong.

Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.