Cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa, 2 người chết, 12 người bị thương

16/01/2020 22:27 GMT+7

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến hàng chục người mắc kẹt, kêu cứu. Hậu quả, vụ hỏa hoạn đã khiến 2 người chết, 12 người bị thương.

Khoảng 18 giờ ngày 16.1, hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà dầu khí Thanh Hóa (số 38, đường đại lộ Lê Lợi, TP.Thanh Hóa, Thanh Hóa).
Ngọn lửa bốc lên từ tầng 3 của tòa nhà cao 14 tầng, khiến hàng chục người từ tầng 4 trở lên mắc kẹt, không thể thoát ra ngoài.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, giải cứu người mắc kẹt

Ảnh Phúc Ngư

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều xe chữa cháy và các thiết bị đến hiện trường vừa dập lửa vừa thực hiện việc giải cứu những người mắc kẹt.

Tuyến đại lộ Lê Lợi phải phong tỏa để lực lượng chức năng dập lửa

Ảnh Phúc Ngư

Từ tầng 4 tòa nhà trở lên, những người bị mắc kẹt trong tâm lý hoảng loạn, nhiều người đã dùng điện thoại di động gọi điện cho người thân cầu cứu, dùng ánh đèn điện thoại ra hiệu cho lực lượng chức năng biết vị trí và tìm cách giải cứu.
Do công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn, trong khi khói và khí độc từ đám cháy liên tục bốc lên các tầng trên, nên lực lượng cảnh sát phải dùng cần cẩu tiếp cận và giải cứu những người mắc kẹt.

Xe cứu thương liên tục chở người đi cấp cứu

Ảnh Phúc Ngư

Trục đường Lê Lợi phía trước khu vực cháy cũng đã được lực lượng chức năng phong tỏa để tạo thuận lợi cho việc ứng cứu và dập lửa. Nhiều xe cứu thương cũng được điều đến hiện trường.
Đến khoảng hơn 20 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt. Cũng cùng thời điểm này, hàng chục người trong tòa nhà đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đã có 2 người chết và 12 người bị thương do vụ hỏa hoạn

Ảnh Phúc Ngư

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có 2 người tử vong và 12 người khác bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.
Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục công tác rà soát lại toàn bộ hệ thống của tòa nhà đề phòng hỏa hoạn tiếp tục bùng phát; đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.